Hướng dẫn viên du lịch được đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho du khách

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:30
Thành phố biển Đà Nẵng là một điểm đến nổi tiếng và thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan mỗi ngày. Nhưng ít ai biết, Đà Nẵng còn “trang bị” cho lực lượng hướng dẫn viên du lịch những kỹ năng chuyên nghiệp về sơ cấp cứu, chống đuối nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách…

Ngày 19/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng cho biết: Nhằm nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng, bệnh viện Hoàn Mỹ đã phối hợp với Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng tổ chức lớp học sơ cấp cứu miễn phí cho hướng dẫn viên trên địa bàn. 

Chương trình huấn luyện kéo dài trong 2 tháng (11 và 12/2015), là thời điểm mà hướng dẫn viên có nhiều thời gian chuẩn bị cho đợt du lịch tết Bính Thân 2016 sắp đến. Chương trình sẽ triển khai dành cho hơn 150 hướng dẫn viên du lịch, dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Gồm các nội dung: hồi sinh tim phổi, sơ cứu ngạt nước, xử trí dị vật đường thở, sơ cứu choáng – ngất, sơ cứu say nắng – ngất, sơ cứu bỏng, sơ cứu và chăm sóc vết thương chảy máu, xử trí căng cơ, bong gân, trật khớp… 

Lớp học sơ cấp cứu dành cho các hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng.

Trước đó, các cán bộ nhân viên của các resort, khách sạn lớn trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã được bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu, nhằm hỗ trợ thuận lợi tối đa cho du khách về công tác y tế khi đi du lịch.

Được biết, bên cạnh việc mang lại những trải nghiệm về du lịch, thì việc chăm lo sức khỏe cho du khách là vô cùng quan trọng. Tai nạn thường đến bất ngờ, không báo trước và có thể xảy ra cho bất cứ ai, bất cứ địa điểm nào. Và thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều trường hợp là du khách khi đến vui chơi, tắm biển tại các thành phố du lịch đã gặp tai nạn do sơ ý. Mặc dù được phát hiện sớm, nhưng vì hướng dẫn viên du lịch thiếu kiến thức trong việc sơ cấp cứu, đã không được xử lí kịp thời hoặc xử lí sai để lại hậu quả nặng nề đáng tiếc cho nạn nhân. 

Chính vì vậy, việc TP Đà Nẵng chú trọng đào tạo sơ cấp cứu cho các hướng dẫn viên du lịch thể hiện sự quan tâm thiết thực đến du khách. Khi nắm vững kỹ năng sơ cấp cứu đúng cách, các hướng dẫn viên du lịch của Đà Nẵng sẽ giúp người bị nạn, du khách, xử lí được nhiều tình huống bất trắc trong hành trình. Góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, thành viên đoàn khi chờ đợi nhân viên y tế và giảm thiểu thiệt hại do tai nạn gây ra.

Hoài Thu
.
.
.