Huế hoãn đón tàu biển, đóng cửa quán bar để phòng COVID-19

Thứ Sáu, 13/03/2020, 20:00
Để chủ động phòng, chống COVID-19, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Ngày 13/3, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” đặt ở Văn phòng UBND tỉnh nhằm chỉ đạo điều hành, hoạt động linh hoạt, kiểm soát và phòng chống dịch tốt nhất. 

Để chủ động phòng, chống COVID-19, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan; yêu cầu UBND các huyện thông báo tạm đóng cửa rạp chiếu phim, quán bar, điểm massage, game online để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” đặt ở Văn phòng UBND tỉnh. 

Hiện Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có công văn tiếp tục cho học sinh các cấp từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3/2020; đồng thời Sở sẽ triển khai chương trình học tập thông qua sóng truyền hình của tỉnh cho khối 9 và 12.

Cùng ngày, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng hơn 100 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho CBCS của Công an 27 phường, là những đơn vị tuyến đầu ở cơ sở trong công tác phòng, ngừa dịch COVID-19. 

Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho CBCS Công an 27 phường.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần trong công tác phòng ngừa dịch COVID-19. Không những thế, những ngày này, CBCS đơn vị đã và đang tích cực theo dõi, quản lý việc xuất, nhập cảnh của người nước ngoài để tham mưu, báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như các Sở, ngành liên quan để chủ động trong phòng, ngừa đại dịch này”.

Theo BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến chiều cùng ngày, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế vẫn đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều là du khách người Anh (ca nhiễm thứ 30, 31, 33 của Việt Nam) và hiện sức khỏe của các bệnh nhân đang ổn định.


Anh Khoa
.
.
.