Họp dân kiểm điểm một phụ nữ báo tin cướp giả 600 triệu đồng

Thứ Sáu, 04/08/2017, 19:30
Ngày 4-8, tại khóm 5, thị trấn Cầu Kè, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh), tổ chức đưa ra kiểm điểm trước dân và tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Phượng (45 tuổi, ngụ ấp Tân Qui I, xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè), về hành vi báo tin giả.


Chiều ngày 1-8, sau khi vay số tiền 500 triệu đồng của chị Nghi Phương Lan (ngụ xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè). Rời khỏi nhà chị Lan, bà Phượng đưa số tiền này cho một người cháu tên là Nhân đem về nhà cất. Sau đó, bà Phượng thông tin cho chị Lan, số tiền vừa vay và sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18kara bị cướp mất, rồi đến cơ quan Công an trình báo. 

Bà Phượng tại cơ quan Công an. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, qua quá trình điều tra, Công an huyện Cầu Kè có đủ cơ sở khẳng định đây là hiện trường giả. Sau gần 5 giờ làm việc, bà Phượng đã thừa nhận hành vi dựng hiện trường, báo tin giả bị cướp tài sản là nhằm để chậm trả tiền vay và các khoản nợ trước đó. ​Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Công an huyện Cầu Kè đã tống đạt quyết định xử phạt với mức 1 triệu đồng đối với bà Phượng về hành vi báo tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo ghi nhận, nhiều người đến dự buổi kiểm điểm rất bức xúc về hành vi của bà Phượng vì việc tung tin bị cướp đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Hồ Giang
.
.
.