Hơn 800 người tham gia “Giải cứu Đại dương” tại Đà Nẵng

Thứ Tư, 07/08/2019, 13:56
Sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” giúp người dân nâng cao nhận thức về nguy hại của rác thải, rác thải nhựa đối với môi trường tự nhiên, sinh vật biển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người. Từ đó kêu gọi hãy cùng hành động vì đại dương xanh, vì một cộng đồng không rác thải nhựa… 

Sự kiện “Giải Cứu Đại Dương” diễn ra vào sáng ngày 7-8 tại bãi biển Kim Liên (TP Đà Nẵng), đã thu hút hơn 800 tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang của Đà Nẵng tham gia. Sự kiện do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức.





Nhiều khách du lịch, người nước ngoài cũng tham gia hưởng ứng sự kiện "Giải cứu đại dương". 

Theo ông Benjamin Rawson, Giám đốc Bảo tồn và Phát triển Chương trình WWF-Việt Nam cho biết: Hiện nay, các hệ sinh thái biển và đại dương đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ ra đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến con số 150 triệu tấn. Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền. Như vậy, có thể thấy con người đã và đang hàng ngày đầu độc môi trường xung quanh và sự sống của chính mình với mức độ ngày một trầm trọng. Đáng lo ngại hơn, Việt Nam lại là 1 trong 4 nước có số lượng rác thải nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới.

Do đó, mục tiêu của sự kiện dọn rác, “Giải cứu đại dương”  tại bãi biển Đà Nẵng lần này không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của người dân, tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa.  


Hàng trăm người dân Đà Nẵng cùng tham gia dọn rác thải trên biển. 

Được biết, WWF là một trong những tổ chức bảo tồn độc lập lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới, với hơn 5 triệu người ủng hộ và mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 100 quốc gia. Sứ mệnh của WWF là ngăn chặn tình trạng xuống cấp của môi trường tự nhiên trên Trái đất và xây dựng một tương lai mà tại đó con người sống hòa hợp với thiên nhiên, thông qua việc bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu, đảm bảo việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên, và khuyến khích giảm thiểu ô nhiễm và tiêu dùng lãng phí.


Hoài Thu
.
.
.