Hơn 3 tỷ đồng dành cho Hội sách thiếu nhi ngoại thành

Thứ Tư, 01/06/2016, 20:33
Ngày 1-6, tại Trung tâm văn hóa huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Hội sách thiếu nhi ngoại thành năm 2016.

Được FAHASA tổ chức thường niên kể từ năm 2008, Hội sách thiếu nhi ngoại thành có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là trẻ em khó khăn, thầy cô giáo và các phụ huynh, góp phần rút ngắn khoảng cách hưởng thụ văn hóa giữa khu vực nội thành và ngoại thành.

Hội sách hè thiếu nhi ngoại thành tại Hóc Môn ngày 1/6

 Năm 2016, Hội sách được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Huyện Hóc Môn từ ngày 1-6 đến 5-6 và tại Trung tâm Văn hóa Huyện Củ Chi từ ngày 8/6 đến 12/6. Phục vụ hội sách có hơn 8.000 tên sách, hơn 80.000 bản sách quốc văn, ngoại văn với nhiều thể loại, được cung cấp bởi nhiều nhà xuất bản, nhà cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tại các điểm diễn ra Hội sách, ban tổ chức đều có các khu vực hàng bình ổn giá, khu vực trưng bày các tựa sách bán chạy nhất, các hàng hóa văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh… Ước tính, tổng giá trị sách và hàng hóa được đưa đến hội sách khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong suốt những ngày diễn ra hội sách, tại mỗi địa phương, ban tổ chức còn có khá nhiều hoạt động vui chơi giải trí đan xen cho thiếu nhi: tặng kẹo, bong bong nghệ thuật, biểu diễn võ thuật, xiếc, ảo thuật và hoạt náo, tô tượng miễn phí.

Dự kiến, có ít nhất 400 phiếu tô tượng miễn phí được phát tặng cho các em thiếu nhi tại mỗi địa phương. Riêng lễ khai mạc Hội sách, ban tổ chức còn tặng 100 phần quà gồm cặp, vở, truyện thiếu nhi và nhiều dụng cụ học tập khác cho 100 trẻ vượt khó học giỏi.

N.H.
.
.
.