Hơn 2000 người lại tiếp tục dập lửa cứu rừng ở xã Diễn An

Thứ Ba, 30/06/2020, 10:57
Chiều ngày 29/6, vụ cháy rừng ở xã Diễn Lợi, Diễn Phú (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cơ bản đã được khống chế. Nhưng đến hơn 20h cùng ngày ngọn lửa lại bùng cháy ở xã Diễn An (huyện Diễn Châu). Hơn 2000 người đã được chính quyền huy động đến để cứu rừng.

Vào lúc 20h ngày 29/6, cháy rừng lại bùng phát tại xã Diễn An. Gặp thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh lửa đã lan nhanh 1 vùng rộng lớn khiến hàng chục ha rừng thông bốc cháy dữ dội.

 Đến 22h cùng ngày ngọn lửa vẫn lửa vẫn bao trùm, đỏ rực 1 vùng trời. Trước tình thế nguy cấp chính quyền địa phương đã huy động tổng lực hơn 2.000 người bằng mọi giá giành dật lại rừng từ tay giặc lửa.

Cháy lớn tại xã Diễn An.
Các phương tiện luôn sẵn sàng ứng cứu.
Lực lược Công an triển khai chữa cháy.
Lực lượng công an tiếp cận đám cháy.

Ông Lê Mạnh Hiền, Phó chủ tịch huyện Diễn Châu cho biết, hiện người dân và lực lượng vẫn đang tích cực chữa cháy, mặc dù hầu hết đã thấm mệt từ vụ cháy rừng ở xã Diễn Lợi, Diễn Phú. Phương án là tích cực dập lửa bằng dùng vòi rồng, phát đường băng không cho cháy lan sang khu vực khác và nhà dân.

Hiện hàng trăm hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn.

Ông Chu Thế Huyền, bí thư huyện ủy Diễn Châu cho biết, khi phát hiện đám cháy ở xã Diễn An chính quyền đã huy động hơn 2000 người gồm Công an, kiểm lâm, quân đội, dân quân tự vệ, thanh niên vào cuộc chữa cháy. Ngoài ra còn có lực lượng Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Nghệ An bố trí phương tiện và hàng trăm CBCS ứng cứu, tiếp sức để bảo vệ rừng và tính mạng của người dân.

Đến 0h30 ngày 30/6, đám cháy rừng thông ở xã Diễn An cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên đề phòng lửa có thể tái diễn, lực lượng đã cắt cử từng tổ trông coi để báo động khi trường hợp xấu xảy ra.

H.Hồng
.
.
.