Ba phóng viên bị đe dọa hành hung khi tác nghiệp ở Quảng Ninh

Thứ Tư, 06/12/2017, 07:39
Đó là khẳng định của ông Đỗ Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Ninh tại buổi giao ban Báo chí chiều 5-12, về vụ việc 3 phóng viên Báo Quảng Ninh bị một số người ở phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) có hành vi đe dọa hành hung trong khi đang tác nghiệp.

Trước đó, vào ngày 21-11, ba phóng viên báo Quảng Ninh nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân khu Yên Lập Tây, phường Minh Thành, TX Quảng Yên việc ban lãnh đạo khu dân cư Yên Lập Đông và khu dân cư Yên Lập Tây đứng ra tổ chức thu tiền của dân để lắp đặt đường ống cấp nước sinh hoạt từ Nhà máy nước Yên Lập, với số tiền quá cao, lại không công khai minh bạch... Khi 3 phóng viên Báo Quảng Ninh được phân công về địa phương để tìm hiểu, làm rõ nội dung kiến nghị, đã bị một nhóm người đe dọa hành hung.

Đáng chú trong quá trình tác nghiệp, nhóm phóng viên bị, một người đàn ông khác cao to, được người dân cho biết tên là Nguyễn Văn Dũng lao ra lớn tiếng đe dọa. Người đàn ông này nói lớn: “Chúng mày quay cái gì, chụp cái gì? Ai cho chúng mày quay phim, chụp ảnh ở đây. Chúng mày có muốn tao đập vỡ máy ra không....”

Thông tin trên Báo Quảng Ninh cho biết thêm, mặc dù chứng kiến toàn bộ sự việc trên, nhưng ông Phó khu cũng không lên tiếng can thiệp, mà dửng dưng đứng nhìn đám người đe dọa hành hung phóng viên... Để đảm bảo an toàn, nhóm phóng viên đã phải liên lạc với lãnh đạo phường Minh Thành, yêu cầu cho người bảo vệ.

Ông Nguyễn Văn Dũng được cho là có hành vi đe dọa hành hung phóng viên 
(Ảnh cắt từ Clip Báo Quảng Ninh)

Sau khi xem clip ghi lại việc phóng viên bị đe dọa, ông Phạm Văn Thiệu, Chủ tịch UBND phường Minh Thành cũng xác nhận, người đàn ông đe dọa phóng viên là ông Nguyễn Văn Dũng, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu Yên Lập Đông.

Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ninh Hoàng Chí Dũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra Báo Quảng Ninh đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm hành vi đe dọa nhóm phóng viên đang thực hiện nhiệm vụ.

Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh Lê Ngọc Hân cũng cho biết đã nắm được nội dung vụ việc và đã có công văn đề nghị thị xã Quảng Yên xác minh và thông tin lại nội dung sự việc. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì đến ngày 5-12, đã gần nửa tháng nhưng Sở này vẫn chưa nhận được hồi âm.

Trước đề nghị của Báo Quảng Ninh, ông Đỗ Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Ninh khẳng định sẽ theo sát diễn biến vụ việc, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm, để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của các phóng viên là Hội viên Hội Nhà báo.

Văn Huy
.
.
.