Hoàn tất hỗ trợ gạo cho nhân dân 12 tỉnh ăn Tết

Chủ Nhật, 15/01/2017, 08:14
Tổng cục Dự trữ nhà nước vừa có văn bản chỉ đạo các cục DTNN khu vực xuất cấp 10.432 tấn gạo từ các kho dự trữ quốc gia để hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017.


Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) vừa có văn bản chỉ đạo các cục DTNN khu vực (Nam Trung Bộ; Nghĩa Bình, Bắc Tây Nguyên, Bắc Thái, Đà Nẵng, Hà Nam Ninh, Hoàng Liên Sơn, Nam Tây Nguyên, Nghệ Tĩnh và Thanh Hóa) xuất cấp (không thu tiền) 10.432 tấn gạo từ các kho dự trữ quốc gia vận chuyển, giao gạo tại trung tâm quận, huyện, thị xã theo kế hoạch phân bổ, tiếp nhận của UBND các tỉnh để hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017.

Thời hạn thực hiện đến hết ngày 24-1-2017 (tức 27 tháng Chạp). Các Cục DTNN khu vực có trách nhiệm báo cáo UBND các tỉnh trên về việc giao, nhận gạo để sớm có kế hoạch phân phối, tiếp nhận tấn gạo cho các đối tượng thụ hưởng.

Các đơn vị dự trữ cũng được yêu cầu phối hợp với các sở, ban, ngành của địa phương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được địa phương phê duyệt; bảo đảm theo đúng quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận, phân phối.

Ngày 11-1-2017, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 40/QĐ-TTg chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) hơn 10.400 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 12 tỉnh: Yên Bái, Cao Bằng, Hà Nam, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Lào Cai, Ninh Thuận, Đắk Nông, Kon Tum, Quảng Ngãi. Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 2.419,695 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Quảng Ngãi để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân.

T.Tuyền
.
.
.