Hà Nội đẹp lạ lùng trong màu trắng hoa sưa

Thứ Tư, 23/03/2016, 14:59
Những ngày cuối tháng 3, hoa sưa nở khắp các nẻo đường, góc phố ở Thủ đô Hà Nội. Màu trắng của hoa sưa làm cho Thủ đô thêm yên bình, nhẹ nhàng và thanh khiết hơn.

Hoa sưa có một màu trắng tinh khiết, vẻ đẹp dịu dàng, trang nhã và giản dị. Suốt cả năm, cây sưa không có gì nổi bật, nhưng cứ tới khi những cơn mưa xuân ấm áp tràn về thành phố, cây lại được đánh thức, bừng nở những chùm hoa. 

Nhìn từ xa, hoa sưa rất dễ nhận ra vì những cành hoa trắng muốt, li ti, nổi bật giữa chồi non lộc biếc xanh tươi của những loài cây khác.  

Những ngày cuối tháng 3, hoa sưa nở khắp các nẻo đường, góc phố ở Thủ đô Hà Nội

Những hàng cây sưa vẫn đứng lặng im, nay bỗng tràn trề sức sống. Từng chùm hoa bung nở trắng xóa sáng rực cả góc phố. Giữa những cành cây già cỗi, màu trắng của hoa sưa bao trùm khiến không gian như trẻ lại. Giữa nhịp sống náo nhiệt của Thủ đô, sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.

Khiến con người ta xao xuyến, bồi hồi.
Màu trắng tinh khôi của hoa sưa làm Hà Nội dịu dàng hơn.

Cây sưa có nhiều nhất trên phố Phan Đình Phùng, đầu phố Hoàng Hoa Thám, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, khu vực tượng đài Lê Nin, Bốt Hàng Đậu và những phố, công viên. 

Hoa sưa phủ trắng góc trời Hà Nội.

Giữa nhịp sống náo nhiệt của Thủ đô, sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng. Đến Hà Nội vào dịp tháng Ba, mọi người sẽ được đắm chìm giữa đất trời hoa sưa trắng muốt.

Nhìn từ xa, hoa sưa rất dễ nhận ra vì những cành hoa trắng muốt, li ti, nổi bật giữa chồi non lộc biếc xanh tươi 

Hà Nội như khoác lên mình một tấm áo mới, vừa bình dị, thân quen, vừa thanh cao, lạ lẫm, vừa mang một sắc vẻ rêu phong, cũ kỹ, nhưng cũng mới lạ đến bất ngờ. 

Từng chùm hoa bung nở trắng xóa như bông tuyết, sáng rực

Sắc trắng hoa sưa làm cho mọi thứ trở nên yên bình và nhẹ nhàng một cách lạ lùng.

Giữa những cành cây già cỗi, màu trắng của hoa sưa bao trùm khiến cả không gian như trẻ lại.



Xuân Bùi - Trần Ngọc
.
.
.