Hỏa hoạn thiêu rụi khu nhân giống cây công nghệ cao xuất khẩu

Thứ Ba, 17/03/2020, 13:18
Khoảng 10h50 ngày 17/3, tại Công ty Cổ phần cây giống Cao Nguyên, phường 11, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến toàn bộ khu vực thí nghiệm, nuôi cấy mô, nhân giống cây nông nghiệp xuất khẩu của công ty bị thiêu rụi.

Vào thời điểm trên, các công nhân vẫn đang làm việc thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy tại nhà nuôi cấy mô, khu vực nhân giống các loại cây nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nhiều người đã kịp thời chạy thoát ra khỏi dãy nhà hai tầng đang xảy ra hỏa hoạn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Hàng chục người sau đó nỗ lực tìm cách dập lửa bằng phương pháp thủ công nhưng không thành. Thời tiết nắng nóng, hanh khô nhiều tháng qua kết hợp với những vật liệu dễ cháy bên trong khiến ngọn lửa bốc lên rất nhanh.

Lực lượng chức năng phải phá tường để vào bên trong

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tới hiện trường dập lửa. Lực lượng chức năng đã rất vất vả mới tiếp cận được vụ cháy do địa hình khu vực này khá phức tạp.

Ngọn lửa được khống chế nhưng vẫn cháy âm ỉ

Sau khi phun nước bằng vòi áp suất lớn, khống chế được ngọn lửa, để vào được bên trong, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã phải dùng búa chuyên dụng, đập phá tường của căn nhà và dỡ mái tôn để xuống.

Sau 1,5 tiếng nỗ lực dập lửa, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH mới tháo mặt nạn chống độc 

Đến 12h30, sau một tiếng rưỡi nỗ lực cứu hỏa, vụ hỏa hoạn vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn. Bên trong khu vực thí nghiệm, nuôi cấy mô, các chất liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp vẫn cháy âm ỉ, có nguy cơ bùng cháy mạnh trở lại. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai công tác cứu hỏa bên trong khu nhà.

Ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy bên trong 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, hầu hết máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu, sản xuất, nhân giống cây bằng phương pháp nuôi cấy mô của doanh nghiệp đều đã bị vụ hỏa hoạn gây hư hỏng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nghiêm trọng trên.   

Khắc Lịch
.
.
.