Hoả hoạn thiêu rụi hơn 40 căn nhà

Thứ Tư, 18/01/2017, 13:46
Đến 2h30’ sáng 18-1, đám cháy trong khu dân cư ở cồn Nhất Trí nằm ở sông Cái, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hoà) mới được dập tắt hoàn toàn, nhưng hơn 40 căn nhà có kết cấu vật liệu ván gỗ, lớp tôn cư dân ở đó đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo những người dân địa phương cho biết, đám cháy khởi phát từ một căn nhà dân ở cồn Nhất Trí vào tầm 22h30’ đêm 17-1, dù chủ nhân căn nhà cùng người hàng xóm đã nỗ lực dập lửa nhưng do cấu kết vật liệu nhà bằng ván gỗ, lợp tôn nên đám cháy bùng phát dữ dội và lan nhanh trong khu dân cư. Hàng trăm người dân hoảng loạn bỏ tài sản, vội vã rời khỏi nhà để thoát thân.

Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh : NLĐO - PLO

Nhận được thông tin về vụ hoả hoạn nêu trên, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hoà cùng một số lực lượng khác huy động nhiều xe chữa cháy và hàng chục cán bộ - chiến sĩ tiếp cận hiện trường, nhưng do cồn Nhất Trí nằm bên hạ lưu sông Cái, những con đường dẫn vào trong khu dân cư nhỏ hẹp, xe chữa cháy không thể vào tận nơi, người dân cùng các lực lượng sử dụng ca nô, xuống máy vận chuyển hàng trăm bình chữa cháy để tiếp cận hiện trường.

Vụ hoả hoạn đã thiêu rụi hơn 40 căn nhà cùng nhiều tài sản, vật dụng bên trong.

Được biết, cồn Nhất Trí nằm giữa 2 nhánh của sông Cái nối từ phía Bắc cầu Hà Ra đến phía Nam cầu Xóm Bóng, TP Nha Trang. 

Khu dân cư này có gần 1.400 hộ với hơn 7.000 người dân. Năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo giải tỏa, thu hồi đất khu Cồn Nhất Trí để chuyển giao cho một doanh nghiệp đầu tư dự án xây dựng tổ hợp khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí và nhà ở thương mại...

 Do vấp phải phản ứng từ phía người dân khi giải toả trắng, nên đến cuối năm 2016, dự án nêu trên được điều chỉnh không di dời toàn bộ dân cư trong khu vực này mà mở rộng các tuyến đường và cho phép những hộ gia đình không nằm trong vùng dự án được lưu cư. 

Hầu hết người dân ở cồn Nhất Trí sinh sống bằng nghề làm thuê, trồng trọt, công nhân…nên vụ hoả hoạn khi những ngày tết Đinh Dậu 2017 đến gầnđã khiến cho hàng trăm người dân lâm cảnh khốn khó. 

UBND tỉnh Khánh Hoà và UBND TP Nha Trang đang tính toán giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị hoả hoạn đảm bảo ổn định đời sống trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Liên quan đến vụ hoả hoạn nêu trên, trong sáng 18-1, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hoà phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hữu Toàn
.
.
.