Hỏa hoạn thiêu rụi chợ biên giới Việt – Lào

Thứ Ba, 28/07/2020, 14:56
Đến 3h sáng nay 28/7, lực lượng chức năng Việt Nam -  Lào đã khống chế được vụ cháy chợ Ka rôn có diện tích khoảng 1 ha, các quầy quán che chắn bằng tôn, gỗ và mái thấp. Hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, gạo, pháo hoa, vãi và áo quần. Chợ Karol thuộc huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào, giáp với cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.


Theo đó, lúc 19h30' tối 27/7, một đám cháy bất ngờ  bùng lên tại một ki-ốt trong chợ Karol, không lâu sau đó ngọn lửa đã lan nhanh, cháy lớn sang các kiốt khác trong chợ. 

Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã cùng phối hợp với lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện sang chợ Karol hỗ trợ các lực lượng chức năng nước bạn phong tỏa hiện trường và tiến hành cứu hộ. 
Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Đến 3h sáng nay 28/7, lực lượng chức năng Việt Nam -  Lào đã khống chế được vụ cháy, không để cháy lây lan sang nhà dân. Chợ Ka rôn có diện tích khoảng 1 ha, các quầy quán che chắn bằng tôn, gỗ và mái thấp. Hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, gạo, pháo hoa, vãi và áo quần... Chợ Ka rôn có 58 ki ốt, trong đó có 43 ki ốt của tiểu thương người Việt Nam, 14 ky ốt Lào và 1 ki ốt của người Trung Quốc. 
Chợ Karol bị hỏa hoạn thiêu rụi..

Thời điểm xảy ra vụ cháy, phần lớn tiểu thương đã đóng cửa để trở về Việt Nam nên công tác ứng cứu dập lửa gặp khó khăn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 14 tỷ đồng.  Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được các lực lượng chức năng Lào- Việt Nam phối hợp điều tra làm rõ.

Thanh Bình
.
.
.