Hỏa hoạn thiêu rụi 5 căn nhà tại An Giang

Thứ Ba, 23/07/2019, 22:10
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h, khiến 5 căn nhà bị cháy rụi hoàn toàn.

Chiều 23-7, thông tin từ UBND xã Quốc Thái (huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết, vào khoảng 13h ngày 23-7, một vụ hỏa hoạn lớn đã bất ngờ xảy ra tại tổ 14, (ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái). Hậu quả khiến 5 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lực lượng chức năng cùng người dân tích cực chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một căn nhà trong khu dân cư, sau đó lan rộng. Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH khu vực Châu Đốc tiến hành khống chế đám cháy và dập lửa. Sau hơn 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ông Mai Phùng Thiện, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Quốc Thái cho biết, thống kê ban đầu, 5 căn nhà bị cháy hoàn toàn thuộc các hộ Lê Hoàng Dũng, Lê Văn Minh, Nguyễn Văn Trúng, Lê Văn Thuận, Trần Văn Hồng. Được biết, các hộ có nhà bị cháy đều thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn của địa phương.
Vụ hỏa hoạn khiến 5 căn nhà bị cháy rụi.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và xã Quốc Thái đã đến thăm, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có nhà bị cháy.

Trước mắt, UBND xã Quốc Thái và Mặt trận Tổ quốc xã tiếp tục vận động các nguồn lực trong xã hội kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết đồng thời có phương án bố trí chỗ ở mới cho người dân để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Song song đó tiến hành thống kê thiệt hại, có báo cáo nhanh gửi về UBND huyện để huyện báo cáo UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang để có chính sách hỗ trợ các hộ bị thiệt hại sớm xây cất lại nhà mới, để bà con sớm ổn định cuộc sống nhất là trong mùa mưa bão hiện nay.


Trần Lĩnh (Clip)
.
.
.