Hỗ trợ hơn 40 triệu đồng cho các nạn nhân vụ sập nhà 5 tầng tại Cao Bằng

Chủ Nhật, 17/04/2016, 14:20
Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng  3h sáng ngày 17-4,  tại tổ 30, phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, một ngôi nhà 5 tầng (nằm cạnh một công trình xây dựng  do một doanh nghiêp làm chủ đầu tư đang thi công dở dang) đã bất ngờ bị đổ sập, vùi lấp toàn bộ 6 người trong một gia đình khi đang ngủ say, khiến 3 người tử vong tại chỗ.


Ngôi nhà bị sập do vợ chồng ông Nguyễn Hữu Điếm (cán bộ nghỉ hưu) làm chủ, sống chung cùng gia đình người con trai thứ hai là anh Nguyễn Hoài Đức nằm trên phố Kim Đồng (hay còn gọi là Phố Thầu), con phố buôn bán sầm uất ngay trung tâm thành phố Cao Bằng.

Lực lượng Công an Cao Bằng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường

Ngay sau khi nhận tin báo vụ việc xảy ra, các lượng chức năng của Công an tỉnh Cao Bằng và Công an thành phố đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với các lực lượng liên quan khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và bảo vệ hiện trường.

Chiếc máy xúc của công trình xây dựng gần đó bị đè trong đất đá.

Theo thông tin chính thức từ Công an TP Cao Bằng, vụ tai nạn đã làm cho 3 trong số 6 người sinh sống trong căn nhà này tử vong tại chỗ gồm ông Nguyễn Hữu Điếm (72 tuổi); bà Nguyễn Thị Huệ ( vợ ông Điếm, 72 tuổi) và chị Hoàng Thị Duyên,( 38 tuổi, con dâu của vợ chồng ông Điếm);  3 thành viên còn lại là anh Nguyễn Hoài Đức (41 tuổi, con trai ông Điếm) cùng 2 con Nguyễn Đức Anh (6 tuổi) và Nguyễn Hoàng Anh (3 tuổi) bị thương mắc kẹt trong đống đổ nát đã may mắn được lực lượng chức năng kịp thời cứu thoát, chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh, Công an TP Cao Bằng và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường phục vụ công tác cứu hộ và khám nghiệm điều tra.

Theo một số hộ dân sinh sống gần ngôi nhà gặp nạn cho biết, căn nhà bị sập mới xây và mới được gia chủ đưa vào sử dụng vài tháng trước đó. Ngay cạnh ngôi nhà có khu đất đang tiến hành đào móng xây dựng do một doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Một số hình ảnh hiện trường.

Tại hiện trường, một máy xúc đang bị đất cát đè lên. Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã phong tỏa hiện trường, cho di dời một nhà dân liền kề để đảm bảo an toàn, khắc phục hậu quả.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, ngay trong sáng cùng ngày 17-4, UBND TP Cao Bằng đã có cuộc họp khẩn để triển khai các phần việc cấp bách tiếp theo. Trong đó, phân công các lực lượng chức năng như Công an, quân sự thành phố  Cao Bằng, UBND phường Hợp Giang và Ban bảo vệ dân phố bảo vệ hiện trường đến khi khắc phục xong hậu quả. Đồng thời, thành lập 2 đoàn công tác đi thăm, hỗ trợ  gia đình nạn nhân và người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng; chỉ đạo các tổ công tác của các lực lượng chức năng phối hợp bảo vệ hiện trường, bảo đảm ANTT phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thanh Duyên - Tâm Phạm
.
.
.