Hố ga trên đường Trường Sa phát nổ, nhiều người hoảng hốt

Thứ Năm, 25/05/2017, 12:26
Sau cơn mưa lớn chiều 24-5, nhiều người dân sống dọc kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè (đường Trường Sa, đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3) nghe nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ hố ga trên đường Trường sa khiến miệng hố ga và vùng đất gần đó bị cày xới….

Ngày 25-5, hiện trường nơi hố ga trên đường Trường Sa (đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh) phát nổ vẫn được phong tỏa để các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Bó vỉa hè bị bung lên khỏi mặt đất sau vụ nổ
Hệ thống đường ống phía dưới mặt đật bị lộ thiên
Bó vỉa hè bị chênh
Bên trong vỉa hè, nhiều mảng xanh bị cày xới
Nhiều vết nứt xuất hiện
Vụ nổ khiến mặt đường bị bong tróc

Trước đó sau cơn mưa chiều 24-5, nhiều người dân hoảng hốt khi nghe tiếng nổ lớn phát ra  từ khu vực hố ga gần cầu Lê Văn Sỹ. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện, khu vực miệng hố ga, mặt đường bị bong tróc, những điểm gần miệng hố đất bị xé toạc, một số cục bê tông làm bó vỉa hè bị giật bung ra khỏi vị trí. Chỉ sau đó không lâu, một hố ga khác cách vị trí này 200m cũng phát nổ. May mắn vào thời điểm trên các phương tiện không lưu thông qua khu vực này.

Sau vụ nổ, sáng hôm sau, nhiều người dân cũng nghe một số tiếng nổ nhỏ tại các hố ga chạy dọc tuyến kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè này. Một số người dân sống ở đây cho hay, trước khi vụ nổ xảy ra, bên dưới hố ga nước sôi lên sau đó bắn thành tia mạnh văng lên khe hở của cống. Phía Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị thành phố đã cử người xuống hiện trường để làm rõ. Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, có khả năng dưới hố ga khí mê tan tích tụ lâu ngày với số lượng lớn nên gây ra vụ nổ.

Hàn Phi
.
.
.