Hiệu quả từ phong trào thi đua yêu nước ở một huyện vùng biên

Thứ Tư, 08/02/2017, 11:39
Huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) vừa tổ chức lễ biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phong trào thi đua năm 2017. Buổi lễ có sự tham dự của các cấp lãnh đạo tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu và 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Năm 2016, các phong trào thi đua đều được cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mộc Châu nhiệt tình hưởng ứng, thực sự trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và bảo đảm ANTT trên địa bàn. 

Tiêu biểu như công tác xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau làm giàu chính đáng; phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.... Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng.

Mộc Châu ngày càng thu hút nhiều khách du lịch khám phé vẻ đẹp Tây Bắc.

Mộc Châu đã xây dựng được 158 mô hình nông nghiệp, chuyển đổi trồng 502 ha đất dốc sang trồng cây ăn quả, hình thành những vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp thương hiệu Mộc Châu mang lại hiệu quả kinh tế cao như: rau, hoa, chè, sữa và các loại cây ăn quả ôn đới... Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, trong năm huyện Mộc Châu đã thu hút được trên 1 triệu lượt du khách, tăng 40% so năm 2015. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 135,2 tỷ đồng, đạt 135% so với dự toán tỉnh giao.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được. Điển hình như ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu đã lãnh đạo công ty phát triển hiệu quả, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, hỗ trợ huyện hàng tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết và chương trình sữa học đường cho trẻ em Mộc Châu.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu trao thưởng và biểu dương các điển hình tiên tiến.

Trong công tác an sinh xã hội, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ huyện Mộc Châu trên 2 tỷ đồng, trao xe lăn cho người khuyết tật, trao quà cho người nghèo, hỗ trợ kéo điện về các gia đình bản Dân Quân. Ngay trong buổi lễ này, ông Nguyễn Văn Hùng đã tặng quà cho 7 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 20 triệu đồng) và 4 học sinh nghèo học giỏi (mỗi suất 10 triệu đồng)…

Một việc làm đẹp được các đại biểu tâm đắc là Thiếu tá Đào Mạnh Tưởng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lóng Sập đã nhiều năm cùng cán bộ chiến sỹ chia sẻ khẩu phần ăn cho gần 30 em học sinh điểm trường Buốc Pát, xã Lóng Sập.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016 của huyện Mộc Châu có ở tất cả các ngành, các lĩnh vực; khẳng định hiệu quả của phong trào đã vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh và quốc phòng của huyện biên giới Mộc Châu.

PV
.
.
.