Hiện trường vụ xe khách lao xuống vực khiến 2 người chết ở Quảng Nam

Thứ Tư, 09/11/2016, 11:00
Tại hiện trường, chiếc xe khách lạt nghiêng, nằm sâu dưới vực, chiếc xe bị biến dạng, nhiều hành khách may mắn thoát nạn vẫn chưa hết "hoàn hồn"...


Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 9-11, tại Km 1341+809 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Ngói, xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam đã xảy ra vụ xe khách BKS 47B-005.66 chạy tuyến Đắc Lắc- Huế bị mất lái, lao thẳng xuống vực.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Quảng Nam và Công an huyện Nam Giang nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Vụ tai nạn đã khiến cặp vợ chồng chết tại chỗ, 14 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Văn Cường, hành khách trên xe khách gặp nạn may mắn thoát nạn, cho biết khi xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 35 người. Tất cả hành khách đều đang ngủ. "Khi tôi tỉnh dậy thì vô cùng kinh hãi khi nghe tiếng la ré kêu cứu của các hành khách khác. Giữa đêm khuya, nỗi sợ hãi càng nhân lên gấp bội. Tôi có đứa cháu đi cùng, lúc đầu định nằm trên ghế của người đàn ông tử vong. Nhưng sau đó tôi bảo nó lui ra sau nằm với tôi nên nó đã thoát chết", anh Cường vẫn chưa hết bàng hoàng, kể. 

Công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn do trời mưa và khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường vắng.
Lực lượng CSGT phân luồng giao thông khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Thi thể 2 nạn nhân xấu số được đưa lên để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đến thời điểm này, danh tính 2 nạn nhân tử vong vẫn chưa được xác định.



Mặc dù trời mưa to, song hàng trăm người dân xã Cà Dy vẫn đến xem công tác cứu nạn.
Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 10h ngày 9-11, công tác cứu nạn mới hoàn tất.
Chiếc xe bị lật nghiêng, biến dạng, nhiều mảnh vỡ vươn vãi khắp nơi.
Chiếc xe khách mất lái, đâm gãy lan can rồi lao thẳng xuống vực.
Ngay trong đầu giờ sáng 9-11, lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Quảng Nam, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Giang đã có mặt tại hiện trường.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết các tuyến đường phía Tây của tỉnh Quảng Nam, trong đó có đường Hồ Chí Minh thường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn trong mùa mưa lũ.

Do đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Phòng CSGT thường xuyên tổ chức tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho người dân tại các địa phương cũng như tài xế xe tải, xe khách mỗi khi qua những cung đường này.

Trong năm 2016, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Quảng Nam cũng đã được thành lập nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các tuyến đường phía Tây tỉnh Quảng Nam. Nhờ vậy mà tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường này thời gian gần đây được đảm bảo, số vụ tai nạn giao thông giảm.



Ngọc Thi
.
.
.