Hiện trường 'Hố tử thần' nuốt đường khiến một ngôi nhà bị nghiêng lún

Thứ Tư, 03/07/2019, 21:10
Một đoạn đường của thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã bất ngờ bị sụt sâu xuống, làm nghiêng lún một ngôi nhà lân cận. Đoạn sụt sâu nhất lên tới 4m.


Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 2/7 tại một đoạn đường dài hơn 10m thuộc xã An Tiến, Mỹ Đức (Hà Nội). Hậu quả khiến đường bị sụt lún nghiêm trọng, kéo theo đó là 1 nhà dân bên cạnh cũng bị sập lún theo.
Thông tin cho PV CAND, ông Trần Văn Hoành, Chủ tịch UBND xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết ngôi nhà bị "hố tử thần nuốt" là của anh Vũ Văn Hào (35 tuổi) với tình trạng sụt lún, nghiêng nhà sụt sâu khoảng 4m. 
Mặt trước của ngôi nhà ngổn ngang bê tông, đất cát sau sự cố sụt lún.
Ngôi nhà của anh Hào nhìn từ sau bị tụt sâu khoảng 4 mét so với mặt đường.
Phần mặt đường đi của thôn Hòa Lạc bị xé dọc rồi sụt xuống sâu từ 3-4m. Toàn bộ phần bị lún có độ dài khoảng 11m
Sụt lún khiến phần móng của ngôi nhà lộ ra ngoài.
Các vết nứt xuất hiện xung quanh ngôi nhà.
Chia sẻ thêm với PV, ông Vũ Mạnh Chiến (76 tuổi, bố đẻ anh Vũ Văn Hào) cho biết, ngôi nhà có diện tích 110m2 mới được xây dựng từ năm 2017, ước thiệt hại khoảng 700-800 triệu đồng. Trước khi xảy ra sự việc sụt lún hầu như không có dấu hiệu gì. Tuy nhiên, đến 18h tối 2/7 thì những tiếng kêu răng rắc bắt đầu diễn ra ngày một nhiều, mặt sân trước nhà bị bẻ vỡ, rất nhanh sau đó là mặt đường sụt lún kéo thôi ngôi nhà.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc tương tự trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Trước đó, vào tháng 4/2016, một hố tử thần sâu tới 7m, đường kính 10m đã bất ngờ sụt xuống, chắn ngang đường làng của thôn Hòa Lạc. Năm 2010, hiện tượng trên cũng đã xuất hiện khi một hộ gia đình tại thôn Hòa Lạc khoan giếng. Chính vì vậy, hiện nay, nhiều người dân tại xã An Tiến tỏ ra hoang mang, lo ngại hiện tượng “hố tử thần” sẽ lại tiếp tục xảy ra.
Hiện tại, khu vực nơi xảy ra sụt lún đã được lực lượng chức năng địa phương rào chắn, cảnh báo khu vực nguy hiểm để ngăn người dân đi vào.
N.Thắng - P.Sơn (Ảnh)
.
.
.