Hết Tết, Hà Nội đón mưa và giá rét

Thứ Năm, 22/02/2018, 14:22
Ảnh hưởng bởi không khí lạnh, Hà Nội cùng một số tỉnh tỉnh Bắc Bộ trở rét, nhiệt độ xuống thấp 13-16 độ C, có mưa nhỏ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ sáng nay 22-2, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số nơi thuộc phía tây Bắc bộ.

Dự báo, đến chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Các tỉnh bắc và trung Trung bộ được dự báo cũng sẽ có mưa, đặc biệt nguy hiểm với mưa to, gió lốc cùng mưa đá.

Riêng thủ đô Hà Nội, ảnh hưởng từ không khí lạnh, từ sáng sớm đã có mưa nhỏ kéo dài suốt cả ngày. Nhiệt độ Hà Nội về đêm nay sẽ xuống thấp nhất với 13 độ C.

Tại các tỉnh vùng núi, thời tiết rét đậm với nhiệt độ từ 10 - 13 độ C. Các khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai); Mẫu Sơn (Lạng Sơn); Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thời tiết chuyển rét hại với dự báo nhiệt độ xuống 9 độ C.

Vùng biển vịnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc cấp 6, phía bắc có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

B.C.
.
.
.