Happy World - Tụ điểm "thác loạn" giữa lòng thành phố Quy Nhơn

Thứ Bảy, 05/08/2017, 08:20
Lúc 1h ngày 28-7, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy được sự hỗ trợ của Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an tỉnh Bình Định đã đột kích tụ điểm karaoke Happy World nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, cạnh siêu thị Coop Mart Quy Nhơn. Trong âm thanh của tiếng nhạc chát chúa và các nam nữ đang quay cuồng vì những liều thuốc lắc, các trinh sát đã khống chế tạm giữ 101 đối tượng, trong số đó qua kiểm tra có 63 trường hợp dương tính với ma túy.


Tại đây, trinh sát phát hiện Lại Như Khánh (29 tuổi, trú phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy mà đơn vị đang truy lùng. Khánh được xem trợ thủ đắc lực chuyên phân phối ma túy cho các quán bar, karaoke trên địa bàn Quy Nhơn dưới sự điều hành của Nguyễn Tuấn Tâm (tức Bi mập, 22 tuổi, trú khu vực 2, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) vừa bị trinh sát bắt đêm 22-7 thu giữ tổng cộng gần 90g Ketamine và 152 viên ma túy tổng hợp. Trong đường dây này, trinh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng liên quan, riêng Khánh đã trốn thoát tiếp tục mua bán ma túy.

Tụ điểm karaoke Happy World.

Ngoài việc bắt giữ Lại Như Khánh, các trinh sát cũng đã phát hiện Võ Hoài Nam (24 tuổi, trú khu vực 7, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) thu giữ 1 gói nilon trọng lượng gần 0,8g Ketamine và gần 3,3g dạng viên ma túy tổng hợp cất giấu trong người. 

Nam khai, số ma túy này đêm đó đã mua lại của Võ Thị Mỹ Duyên (tức Vy, 22 tuổi, trú Hòa Thịnh, TP Tuy Hòa, Phú Yên) 18 viên và nửa khay giá 5 triệu đồng, sau đó bán lại cho nhóm của Nguyễn Thọ Đại Dương (24 tuổi, trú thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) 8 viên và nửa khay giá 8 triệu đồng. 

Ngoài ra, trinh sát còn thu giữ của Nguyễn Thị Sơn Quyên (21 tuổi, trú Kiên Long, Bình Thành, Tây Sơn) 2g Ketamine cất giấu trong người. Những số liệu như thế để thấy rằng, bên trong quán karaoke Happy World mua bán ma túy "nhộn nhịp" như thế nào.

Các đối tượng  Nguyễn Thị Sơn Quyên, Võ Hoài Nam và Võ Thị Mỹ Duyên.

Được biết, cũng tại cơ sở này cơ quan điều tra đã phát hiện khởi tố nhiều vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cụ thể, ngày 15-7, Đội Cảnh sát ma túy CATP Quy Nhơn đã bắt Nguyễn Thanh Sang (19 tuổi, trú xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) cùng 4 đối tượng thu giữ gần 1,1g Ketamine. Đêm 30-6, bắt Trần Xuân Quỳnh (17 tuổi, trú Xuân Thịnh, Sông Cầu, Phú Yên) thu 2 gói Ketamine trọng lượng gần 0,7g. Quỳnh thú nhận, trước đó đã bán cho khách hàng tại karaoke Happy World hơn 70 gói Ketamine. 

Như vậy chỉ chưa đầy 1 tháng, Cơ quan điều tra đã bắt, khởi tố tại tụ điểm này 9 đối tượng về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, Công an phường Lý Thường Kiệt và Đội 814 của phường đã 4 lần kiểm tra và xử phạt cơ sở này về hành vi kinh doanh trái phép. Riêng trong ngày 15-7 vừa qua đã liên tiếp 2 lần kiểm tra và xử phạt 22,5 triệu đồng nhưng vẫn mặc nhiên tồn tại và dư luận rất bất bình về tụ điểm ma túy nóng bỏng nhất hoạt động trong lòng TP Quy Nhơn.

Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Phó trưởng CATP Quy Nhơn cho biết, cơ sở này, không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy, có những sai phạm liên tục và có hệ thống nên với trách nhiệm quản lý nhà nước về ANTT chúng tôi sẽ kiến nghị và phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh có nhưng giải pháp không để cơ sở này tiếp tục hoạt động. Còn Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, đơn vị chỉ mới thẩm duyệt hệ thống báo cháy và các điều kiện an toàn chứ chưa nghiệm thu, chưa cấp giấy phép an toàn về PCCC.

Với những vi phạm pháp luật có hệ thống, dư luận mong các cấp chính quyền và cơ quan chức năng ở TP Quy Nhơn cần kiên quyết loại bỏ tụ điểm này, giữ môi trường an lành cho thành phố.

Tấn Tài
.
.
.