Hành khách nhận lại gần 260 triệu để quên trên máy bay
Đó là trường hợp của anh Phạm Hữu Tuân - Kíp trưởng Đội Dịch vụ trên tàu của VIAGS tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 31/1 vừa qua, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến bay mang số hiệu VN215 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, anh đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị bị để quên, sau đó nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.
Đây không phải lần đầu tiên anh Phạm Hữu Tuân phát hiện và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay. Năm 2019, anh Tuân đã 91 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách hàng bao gồm 19 chiếc điện thoại di động, 12 chiếc máy tính bảng, 15 USD, 8.898.000 VND và nhiều vật dụng cá nhân khác.
Năm 2020 đã ghi nhận 106 lần anh Tuân nhặt và trả lại tài sản gồm 28 chiếc điện thoại di động, 6 chiếc máy tính bảng, 3.322 USD, 10.000 Won, 88.778.000 VND, 145.000 YEN cùng nhiều vật dụng khác.
Kiểm đếm tài sản hành khách bỏ quên trên máy bay. |
Anh Phạm Hữu Tuân là một trong số những tấm gương về người tốt, việc tốt của Vietnam Airlines nói chung và chi nhánh VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng.
Năm 2020, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phát hiện và giao nộp tài sản thất lạc của hành khách, bao gồm 5.320 tài sản và gần 3 tỷ đồng tiền mặt quy đổi, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.