Hàng trăm trẻ tự kỷ được giao lưu hoà nhập cùng các bạn đồng trang lứa

Chủ Nhật, 01/04/2018, 14:47
Ngày 1-4 hàng trăm trẻ em tự kỷ tại Đồng Nai đã có dịp giao lưu với các các bạn bình thường cùng trang lứa được tổ chức tại trường Đại học Đồng Nai nhân ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ 2-4...

Tại buổi giao lưu, các em tự kỷ đã được hoà nhập cùng với bạn bè cùng trang lứa của trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP Biên Hoà với các hoạt động vui chơi, văn hoá văn nghệ, hát cùng nhau, cùng các trò chơi bổ ích. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh và các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ trao đổi chia sẻ về công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ tự kỷ để đưa ra phương pháp tốt nhất nhằm sớm đưa các em hoà nhập với cuộc sống. 

Theo TS Lê Minh Công, Phó trưởng khoa Tâm lý - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, hiện nay phương pháp hỗ trợ về tâm lý đối với trẻ với trẻ tự kỷ được xem là phương pháp quan trọng và hiệu quả nhất. Do đó các bậc phụ huynh cần theo dõi các triệu chứng của trẻ để phát hiện sớm và đưa trẻ tới các trung tâm hỗ trợ phát triển trẻ tự kỷ để được tư vấn và có hướng phát triển cho các bé. 

Cũng theo TS Lê Minh Công, độ tuổi dễ nhận biết nhất về các biểu hiện tự kỷ của trẻ là từ 1 đến 3 tuổi. 


Ngọc Sơn
.
.
.