Hàng trăm người đội mưa tham gia diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Thứ Sáu, 24/11/2017, 12:02
Mặc dù trời mưa khá to, song buổi diễn tập đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người đến từ nhiều lực lượng Công an, y tế, Quân sự,...

Sáng 24-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2017.

Kịch bản được đưa ra là tại 1 cơ sở thu mua phế liệu có loại hình hoạt động kinh doanh chính là thu gom, xử lý và bán phế liệu kim loại xảy ra tình trạng rò rỉ nguồn bức xạ không rõ nguồn gốc.

Sau khi phát hiện sự việc, chủ cơ sở đã gọi điện cho Công an phường và Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng Nam.

Buổi diễn tập diễn ra khi trời mưa khá to.

Nhận được tin báo, Sở KH&CN đã cử cán bộ, nhân viên chuyên môn đến hiện trường xác minh nguồn bức xạ, phối hợp với các lực lượng chức năng khác như Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, y tế,… tiến hành khoanh vùng, đo lượng bức xạ, kiểm xạ và tẩy xạ cho những nhân viên bị nhiễm xạ trên quần áo, trang vật dụng cá nhân.

Đồng thời, tổ chức thu gom nguồn bức xạ tại địa điểm xảy ra sự cố. Sau 1 giờ đồng hồ, sự cố đã cơ bản được xử lý xong, nguồn bức xạ được đưa về nơi cất giữ thuộc UBND tỉnh Quảng Nam quản lý.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý sự cố tại buổi diễn tập.

Buổi diễn tập là dịp để cán bộ lãnh đạo, quản lý cũng như người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiểu sâu hơn về kỹ năng ứng phó với nguồn phóng xạ không rõ nguồn gốc. Từ đó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sự cố bức xạ và hạt nhân có thể gây ra.

Ngọc Thi
.
.
.