Hàng trăm người đến xem cá hô 'khủng'

Thứ Bảy, 06/12/2014, 21:26
Khi hay tin anh Minh bắt được cá hô nặng tới 130kg, hàng trăm người dân hiếu kì đã kéo đến nhà xem, có người hỏi mua cá với giá khoảng 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/kg.

Khoảng 15h ngày 6/12, anh Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) giăng lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn qua xã Mỹ An, huyện Mang Thít) đã bắt được cá hô “khủng”, nặng 130kg.

Theo lời anh Minh kể lại, khi kéo lưới có cảm giác nặng tưởng đã dính khúc cây to nhưng thấy lưới trồi lên mặt nước mới phát hiện dính cá hô “khủng”. Khi đó, anh Minh đã huy động thêm bạn bè, phải đến 4 người mới kéo cá lên được.

Lúc đưa được lên bờ, cá hô đã chết. “Để lên cân tải trọng 100 ký thì cá đè huốt cân. Ước lượng cá nặng khoảng 130 kg, dài hơn 1,5m”, anh Minh nói.

Rất nhiều người đến xem cá hô “khủng” nặng 130kg.

Khi hay tin anh Minh bắt được cá hô “khủng”, hàng trăm người dân hiếu kì đã kéo đến nhà xem, có người hỏi mua cá với giá khoảng 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/kg. Bà Hồ Thị Chính, một người thường xuyên mua loại cá lớn này ở chợ Vĩnh Long cho biết, nếu con cá hô này còn sống sẽ mua với giá 1,2 triệu đồng/kg nhưng cá đã chết phải chủ công ty ở TP Hồ Chí Minh xuống mới định được giá.

Cách đây vài tháng, ở phường 5 (TP Vĩnh Long), một người dân cũng từng bắt được cá hô đen nặng trên 100 kg và bán với giá hơn 1,2 triệu đồng/kg.

Văn Vĩnh
.
.
.