Hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì

Thứ Tư, 30/11/2016, 17:10

Đến chiều 30-11, nhiều người ở huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) được đưa vào cơ sở 2 bệnh viện Trung ương (TW) Huế đóng ở huyện Phong Điền để cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Do bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện quá đông nên cơ sở 2 bệnh viện TW Huế đã phải bố trí các bệnh nhân này nằm điều trị tại 3 khoa gồm khoa Lây, khoa Nội tổng hợp và khoa Nhi.

Nằm điều trị tại khoa Nội tổng hợp, cơ sở 2 bệnh viện TW Huế, bệnh nhân Hoàng Thị Chanh (22 tuổi, ở thôn Triều Dương, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) cho biết, sáng thứ 2 (ngày 28-11), mẹ chị Chanh là bà Nguyễn Thị Yên đến tiệm bánh mì Anh Thi (ở chợ An Lỗ, xã Phong Hiền) để mua nhiều ổ bánh mì về cho mọi người trong gia đình cùng ăn.

Hai chị em Chanh bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì nằm điều trị tại cơ sở 2 bệnh viện TW Huế.

Sau khi ăn xong bánh mì, 6 người trong gia đình em Chanh đều bị đau bụng, nôn mửa. Đến tối 29-11, do bệnh tình trở nặng nên Chanh và 3 người khác trong gia đình gồm Hoàng Thị Thùy Linh (18 tuổi, em gái); Hoàng Ngọc Lộc (12 tuổi, em trai) và Hoàng Ngọc Quang (20 tuổi, em trai) được đưa vào cơ sở 2 bệnh viện TW Huế cấp cứu.

Tương tự, cùng thời gian trên, em Trịnh Khánh Ly (học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) và o ruột là Trịnh Thị Thúy (33 tuổi) cũng mua bánh mì tại tiệm bánh Anh Thi ăn vào sáng 28-11 và sau đó phải vào bệnh viện cấp cứu.

Tiệm bánh mì Anh Thi đóng ở chợ An Lỗ.

BS.CKII Trần Bùi, Phó Giám đốc cơ sở 2 bệnh viện TW Huế cho biết, đến chiều 30-11, có đến 55 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Trong số những trường hợp bị ngộ độc, có đến 20 trẻ em được cấp cứu và điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện. Qua thăm khám, các bệnh nhân đều bị triệu chứng đau bụng, ỉa chảy, nôn, sốt do viêm dạ dày ruột cấp nên các y, bác sĩ đã tiến hành bù dịch, kháng sinh cho các bệnh nhân. Đồng thời báo cáo sự việc lên Sở Y tế và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý”, BS Bùi cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục vệ sinh ATTP tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến tiệm bánh mì Anh Thi để lấy mẫu chả, ba tê kiểm tra và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Anh Khoa
.
.
.