Hàng Việt áp đảo trên thị trường hàng trang trí Giáng sinh

Thứ Tư, 23/12/2015, 09:40
Có một điều đặc biệt của mùa Giáng sinh năm nay là chất lượng của sản phẩm quà tặng và trang trí đa phần là hàng Việt Nam. Những mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc dù có giá thành rẻ nhưng nhiều chủ cửa hàng không lựa chọn để bày bán.

Theo các chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã, Hà Nội thì giá cả các sản phẩm trong mùa Giáng sinh năm nay đều giữ giá ổn định, một số mặt hàng tăng giá nhưng tăng rất ít, chỉ từ 3-5%. 

Cũng như mọi năm, cây thông vẫn là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp Noel, bởi vậy cũng rất đa dạng về kích cỡ và giá cả khác nhau, như thông nhựa truyền thống, thông phun tuyết, thông điện. 

Những cây thông nhỏ thường có giá từ 150.000 - 500.000 đồng, cây thông lớn hơn dùng để trang trí tại các văn phòng công sở thì có giá từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng. 

Mặt hàng quần áo ông già Noel cũng bán khá chạy; loại dành cho trẻ em giá từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ, dành cho người lớn giá từ 200.000 - 250.000 đồng/bộ; găng tay, khăn choàng có giá từ 50.000 - 100.00 đồng. Chuông, vòng nguyệt quế, hình những con tuần lộc và các sợi dây kim tuyến, đèn chớp… cũng được các chủ cửa hàng đánh giá là phong phú về mẫu mã, kích thước, cũng như màu sắc.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng tổ chức các dịch vụ đưa quà Giáng sinh đến gia đình hoặc người thân. Đây không phải là một dịch vụ mới, song sự đa dạng về hàng hóa, cũng như phong phú về các loại hình dịch vụ đã giúp người tiêu dùng cảm thấy hài lòng và có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thúy Hằng

.
.
.