Hai nữ sinh ‘mất tích’ ở Hưng Yên: Nhiều khả năng tự tử

Thứ Hai, 27/04/2015, 18:49
Ngày 27/4, Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết đã sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của hai nữ sinh được trình báo là “mất tích” do tự tử. Hiện Cơ quan điều tra đang đợi kết quả giám định pháp y xem trong đường tiêu hóa hai cháu có chất độc hay không.

Trước đó, ngày 24/4 trên sông Hồng tại địa điểm thuộc xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang và xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên), người dân phát hiện thi thể hai nữ sinh là Hoàng Thị Thắm, 15 tuổi và em Hoàng Thị Thúy, 13 tuổi, cùng trú tại xã Liên Nghĩa, Văn Giang. Thắm và Thúy có họ hàng với nhau.

Thông tin ban đầu về vụ việc, chiều 20/4, em Hoàng Thị Thắm, học sinh lớp 9 xin phép gia đình đi học thêm. Sau đó, Thắm rủ em Hoàng Thị Thúy, học sinh lớp 7 đi cùng. Hai nữ sinh này đều học tại trường THCS xã Liên Nghĩa. Tuy nhiên, đến 22h, gia đình không thấy hai em về nhà nên đã tổ chức đi tìm kiếm trên địa bàn xã Liên Nghĩa và khu nhưng không thấy.

Bến đò - nơi phát hiện xác em Hoàng Thị Thúy.

Sáng  21/4, gia đình hai em đã gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ phối hợp cùng gia đình tìm kiếm tung tích hai em. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm kiếm và thông báo sang các xã lân cận trong địa bàn huyện Văn Giang nhưng không có kết quả. Gia đình các nữ sinh cũng dán tờ rơi tìm người thân tại nhiều nơi nhưng vẫn không nhận được thông tin gì.

Quá trình tìm kiếm, đến 7h ngày 24/4, gia đình nạn nhân và nhân dân địa phương đã phát hiện thi thể em Thúy nằm sát bãi bồi bờ đê sông Hồng. Đến 8h cùng ngày thi thể em Thắm cũng được tìm thấy tại thôn Hàm Tử, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, cách nơi phát hiện thi thể em Thúy khoảng 10km.

Ngay khi phát hiện các nhân, Công an huyện Văn Giang đã phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, xác định thi thể hai em không bị tác động ngoại lực, có dấu hiệu đặc trưng của người tử vong do đuối nước.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn thu thập được một số tài liệu và phát hiện trên facebook của một trong hai nữ sinh có tâm sự về việc muốn từ giã cõi đời. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân chết của hai nữ sinh trên, Cơ quan điều tra, Công an huyện Văn Giang đã trưng cầu giám định Viện Khoa học Hình sự.

Sau khi có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong của hai nữ sinh, chúng tôi sẽ thông tin sớm đến bạn đọc.

P. Thủy
.
.
.