Hai người tử vong do ngộ độc rượu ngâm thân, rễ và lá cây

Thứ Năm, 11/12/2014, 10:09
Dù đã được các y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, tỉnh Bình Định tích cực cấp cứu bằng nhiều thao tác kỹ thuật y khoa, thế nhưng đến 4h30 sáng 9/12, ông Đinh Văn Giâng, 60 tuổi, trú ở thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định nạn nhân thứ hai trong vụ ngộ độc rượu ngâm thân, rễ, lá cây xảy ra vào trưa 8/12 đã tử vong.

Thông tin từ Công an xã An Trung cho hay, vào thời điểm nêu trên tại đình, bà Đinh Thị Chấp, 55 tuổi, bày lễ cúng mừng đứa cháu ngoại chào đời tròn một tháng. Sau khi làm lễ cúng xong, ông Đinh Văn Giâng và bà Đinh Thị Chấp uống “rượu phép” do gia chủ ngâm với thân, rễ cây rừng. Một lát sau, sức khỏe hai người đột biến bất thường, mồ hôi toát ra nhiều, nôn mửa. 13h20 cùng ngày, ông Giâng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Lão để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, trong khi bà Chấp đã chết lâm sàng. Sau khi truyền dịch và cho thở ôxy, hai nạn nhân được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn. Mọi nỗ lực cấp cứu của các bác sĩ bất thành khi bà Đinh Thị Chấp tử vong lúc 15h05 chiều 8/12, đến sáng hôm sau (9/12), ông Giâng cũng đã trút hơi thở cuối cùng.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Định, tổ công tác do bác sĩ Trương Ngọc Hưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Lão đã đến nhà bà Chấp thu giữ, niêm phong bình rượu ngâm đã gây ra vụ ngộ độc. Bên trong bình rượu có màu đỏ là thân, rễ và lá cây rừng đã vạt nhỏ, chưa xác định được là thảo dược gì.

Sáng 9/12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Định đã đến huyện An Lão tiếp nhận các mẫu rượu ngâm được thu giữ, niêm phong để tiến hành xét nghiệm, xác định nguyên nhân tử vong. Được biết đầu năm 2012, trên địa bàn xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định đã từng xảy ra vụ ngộ độc rượu ngâm cây rừng được cho là ba kích khiến 1 người tử vong, 17 người phải nhập viện cấp cứu và điều trị.

Hữu Toàn
.
.
.