Tắm sông, hai anh em ruột đuối nước tử vong trong ngày nghỉ học

Chủ Nhật, 29/04/2018, 19:39
Không thấy con về, gia đình đi tìm và phát hiện thi thể hai anh em nằm dưới sông, gần chân cầu.

Chiều 29-4, ông Lưu Quốc Phong - Chủ tịch UBND xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khi hai anh em ruột cùng tử vong.

Theo lời kể của anh Lâm Văn Hoang (47 tuổi, ngụ ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú), trưa ngày 28-4, hai con của anh là cháu Lâm Văn Phụng (11 tuổi, đang học lớp 4) và cháu Lâm Văn Mạng (9 tuổi, đang học lớp 3) cùng đi chơi trong xóm. 

Vợ chồng anh anh Hoang đau khổ bên bàn thờ và di ảnh 2 con trai Phụng và Mạng.

Do bận việc nhà và nghĩ con đi chơi như mọi ngày nên gia đình không để ý. Mãi đến 15h không thấy con về, gia đình mới đi tìm thì nghe nói hai anh em rủ nhau đi tắm ở cầu Tổng Cáng. 

Nghe nói vậy, gia đình chạy ra sông thì thấy quần áo vắt trên một cây cọc bên bờ sông nhưng không thấy người. Nghi có chuyện không lành, mấy người dân trong xóm nhảy xuống sông tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai anh em nằm dưới sông, gần chân cầu.

Hiện trường nơi 2 anh em chết đuối.

Một người dân ở gần cầu Tổng Cáng cho biết, đoạn sông ở khu vực cầu Tổng Cáng trước đây rất cạn, nhưng từ khi thi công cầu mới, để đổ móng cầu, đơn vị thi công đã nạo vét nên lòng sông ở đoạn này rất sâu. Khi xảy ra sự việc, do ngày nghỉ lễ nên không có công nhân hay bảo vệ trông coi công trình nên các cháu dễ dàng vào khu vực đang thi công để tắm. 

Ông Lưu Quốc Phong cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Hoang rất khó khăn, 2 vợ chồng chủ yếu làm thuê kiếm sống. Chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình hai chiếc quan tài khâm liệm hai cháu cùng số tiền khoảng 15 triệu đồng, còn bà con địa phương cũng quyên góp giúp gia đình được 17 triệu đồng. Hôm nay gia đình đã an táng hai cháu theo phong tục tập quán người dân địa phương”.

Đức Văn – C.Xuân
.
.
.