Hải Phòng tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính và hoạt động vận tải

Thứ Hai, 30/03/2020, 17:12
Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành… dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đến hết ngày 15/4.

Thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn chỉ đạo các bộ phận trực thuộc dừng ngay việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân đến hết ngày 15/4.

Cũng trong ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng có văn bản chỉ đạo dừng ngay hoạt động tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh tại tất cả các bến xe trên địa bàn thành phố, đồng thời giảm lượng người và xe đối với taxi, xe chở công nhân đến hết ngày 15/4.

Hoạt động vận tải liên tỉnh bị tạm dừng để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, đối với các chuyến xe khách đang trên hành trình về đến bến xe sau 12 giờ trưa 30/3, yêu cầu ban quản lý các bến xe chỉ làm thủ tục cho xe vào bến xe trả khách, không cho làm thủ tục cho xe xuất bến, lập biên bản cho phương tiện rời bến và lái xe cam kết không đón khách dọc đường. 

Dừng ngay hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đối với đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng. Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh đối với xe từ 9 chỗ ngồi trở lên cũng phải tạm dừng. Riêng đối với xe dưới 9 chỗ ngồi, chỉ được sử dụng 50% số lượng phương tiện đã hợp đồng, mỗi xe chỉ được vận chuyển khách dưới 50% số ghế.

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi đi và đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng được yêu cầu dừng ngay. Còn đối với vận chuyển hành khách nội tỉnh bằng taxi giảm ngay 50% số lượng phương tiện hiện có, trong mỗi xe chỉ vận chuyển khách dưới 50% số ghế.

Đối với xe chở công nhân, xe nội bộ, yêu cầu thực hiện khai báo y tế bắt buộc, chỉ được vận chuyển dưới 50% số ghế và không quá 20 người/chuyến xe. Đồng thời, phải gửi bản sao hợp đồng giữa doanh nghiệp và đơn vị thuê vận chuyển, lập báo cáo hàng ngày về số lượng xe, thông tin xe, danh sách hành khách, tên công ty vận chuyển gửi về Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, quản lý.

Để bảo đảm ổn định đời sống cho người dân và doanh và doanh nghiệp do phải thực hiện việc dừng kinh doanh, TP Hải Phòng đã yêu cầu các sở ngành và địa phương xây dựng ngay đề án hỗ trợ. Trong đó đối với những doanh nghiệp lớn có thiệt hại thì sẽ tính phương án dài hơi, còn những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ sẽ bảo đảm được hỗ trợ kịp thời.

V. Huy
.
.
.