Quảng Ninh, Hải Phòng sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Thứ Năm, 01/08/2019, 17:57
Quảng Ninh và Hải Phòng đã sẵn sàng ứng phó với bão số 3, giảm thiểu thiệt hại do bão...


Hải Phòng: Triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó cơn bão số 3, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão

Để bảo đảm an toàn về người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực Hải Phòng trong thời gian có bão số 3, BCH Phòng, chống thiên tai và TKCN Hải Phòng đã thông báo đình chỉ các các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông từ 17h ngày 1-8.

Theo đó phải bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động về nơi trú tránh, tổ chức neo đậu an toàn, không để người trên phương tiện, chòi canh thủy sản trong thời gian có bão.

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, từ sáng ngày 1- 8, trời có mưa rào, thời tiết âm u, tầm nhìn kém.  

Trước đó, đến tối ngày 31-7, huyện Bạch Long Vỹ vận động 134 phương tiện từ đảo về đất liền, huy động nhân dân và lực lượng quân đội đóng trên đảo tổ chức cẩu, kéo 112 tàu thuyền từ âu cảng lên bờ, đưa 151 người vào nơi tránh trú an toàn. 

Hiện tại, quân và dân của trên đảo đang nỗ lực chằng chống nhà cửa, kho tàng…

Cảnh sát đường thủy Hải Phòng hỗ trợ người dân neo đậu tàu thuyền

Còn tại huyện Cát Hải, từ trưa ngày 1-8, huyện tạm dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách chạy thẳng từ thị trấn Cát Bà – Bến Bính và ngược lại. Hiện đã có hơn 1.100 phương tiện, với hơn 3 nghìn lao động đang khai thác thủy sản và vận tải hành khách đang hoạt động ở vùng biển Cát Hải vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Đồng thời, UBND huyện Cát Hải đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng phương án sơ tán hơn 400 hộ dân với hơn 800 người đang sinh sống tại các khu vực xung yếu đến các điểm tránh, trú bão tại trụ sở UBND các xã thị trấn, nhà văn hóa, trường học…

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng đã yêu cầu các địa phương và đơn vị trên địa bàn tuyệt đối không chủ quan, thường xuyên nắm chắc diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão; chịu trách nhiệm theo dõi sát diễn biến tình hình của bão và mưa lớn, tổ chức triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó cơn bão số 3, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Quảng Ninh:  100% quân số thường trực với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 - Bão Wipha dự kiến đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng với sức gió mạnh nhất cấp 8, cấp 9, giật cấp 12, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, du khách tránh trú bão.

Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh sơ tán người về nơi trú bão an toàn

Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai 6 tổ công tác xuống các tuyến, địa bàn trọng điểm, xung yếu như các cảng bến, nơi có đông phương tiện tàu thuyền để triển tuyên truyền hướng dẫn các phương tiện về nơi tránh trú trước khi bão đổ bộ, nhất là các phương tiện vận chuyển khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, phương tiện vận chuyển khách ra tuyến đảo.

Đến sáng 1-8, toàn bộ phương tiện vận chuyển khách đã dừng hoạt động, khách du lịch trên các tuyến đảo đã được chuyển về an toàn. Toàn bộ 10.261 lồng, bè nuôi trồng thủy sản trên biển của hơn 1.400 cơ sở đã nhận được thông tin về diễn biến của bão số 3. 

Cho ngư dân ký kết phòng chống bão

Cùng đó, các tổ công tác của Công an các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp có mặt để kiểm tra việc chằng buộc, gia cố và yêu cầu đưa toàn bộ phụ nữ, trẻ em, người già lên đất liền.

Công an huyện Cô Tô phát loa thông báo tàu thuyền di dời về nơi trú tránh bão

Trung tá Nguyễn Văn Thìn, Đội trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy Công an Quảng Ninh cho biết: Đến thời điểm hiện tại, tất cả các cảng vụ đường thủy đã dừng cấp phép cấp lệnh hoạt động đối với các phương tiện vận tải thủy nội địa và các phương tiện đã nhận được thông tin để đưa phương tiện đến nơi tránh trú bão an toàn. Với các phương tiện đánh bắt thủy sản của ngư dân tỉnh ngoài, lực lượng chức năng đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn về các vị trí tránh trú bão trên địa bàn để ngư dân đưa phương tiện về nơi tránh trú, an toàn.

Tuyên truyền cho ngư dân đưa tàu vào bờ chống bão

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, trong những giờ tới, Phòng Cảnh sát đường thủy bố trí 100% quân số thường trực với phương châm “4 tại chỗ”, duy trì việc liên lạc với các đơn vị chức năng liên quan để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.


V. Huy- Phước Lâm- Hải Yến
.
.
.