Du khách chật vật trở về từ đảo Cát Bà

Thứ Hai, 01/05/2017, 18:33
Mặc dù vẫn còn thêm một ngày nghỉ nữa nhưng đến chiều 1-5, nhiều du khách đến đảo Cát Bà đã lục tục kéo nhau trở về khiến giao thông lại ùn tắc…

Ông Phan Đức Hồng, Trưởng bến phà Đình Vũ (Công ty đảm bảo an toàn giao thông thủy Hải Phòng) cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 1-5, lượng du khách đến đảo Cát Bà quay trở về tăng đột biến.

Cũng theo ông Hồng, mặc dù lượng khách du lịch đến đảo Cát Bà vào ngày khai trương năm nay giảm hơn so năm ngoái, nhưng chỉ trong buổi chiều ngày 1-5, bến phà phục vụ vận chuyển khoảng hơn 4 nghìn người, với hàng trăm phương tiện ô tô và xe máy. 

Theo đó phà Đình Vũ đã phải huy động 6 phà, gồm 3 phà to và 3 phà nhỏ cùng hàng chục nhân viên làm việc liên tục tại 2  đầu bến phà. Tuy nhiên do phương tiện vận chuyển có hạn, trong khi lượng du khách quá đông nên đầu bến Cát Hải ô tô và xe máy phải xếp thành hàng dài để chờ đợi.

Khách du lịch đến đảo Cát Bà trở về tăng đột biến phải xếp hàng dài chờ đợi qua phà  Đình Vũ.

Trưởng bến phà Đình Vũ cũng khẳng định trong dịp nghỉ lễ năm nay đơn vị sẽ bố trí phương tiện và công nhân phục vụ hết công suất, suốt từ 4h sáng cho đến 24h đêm, cam kết không để bất cứ du khách nào bị nhỡ lại trên đảo đến ngày hôm sau.

Còn tại bến tàu cao tốc Cát Bà đi Hải Phòng, theo ông Vũ Văn Khanh, cán bộ Cảng vụ đường thủy nội địa, năm nay do một số phương tiện vận tải thủy hết hạn đăng kiểm nên số phương tiện giảm đi cũng đã gây tình trạng quá tải cho du khách đi tàu. Nhiều du khách phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mới mua được vé trở về đất liền.

Tại Đồ Sơn, Hải Phòng:

Theo quan sát của phóng viên vào chiều ngày 1-5 tại Đồ Sơn, hàng vạn người dân Hải Phòng và du khách vẫn nườm nượp khéo về, đông hơn cả ngày 30-4 gây lên tắc nghẽn giao thông ở một số đoạn đường dẫn vào khu 2. 

Lực lượng CSGT Công an quận và Phòng CSGT tăng cường cùng các lực lượng khác phải rất vất vả phân luồng, điều phối giao thông, giải tỏa các điểm bị ùn ứ. 

Mặc dù năm nay quận Đồ Sơn đã bố trí thêm các bãi đỗ, điểm gửi xe xong tất cả đều chật cứng, nhiều du khách phải lái xe lòng vòng mới tìm được chỗ đỗ xe.

Tại các bãi tắm khu 2, 3 và cả trong khu du lịch Hòn Dáu đều chật cứng người tắm biển, nhất là khu vực có dịch vụ dù bay. Tại các bãi biển du khách ăn uống, nhiều người còn thiếu tự giác “vô tư xả rác” ra bãi biển, các nhân viên vệ sinh môi trường quận Đồ Sơn phải liên tục đi thu gom, tuy nhiên do lượng khách quá đông nên dọn không xuể.

Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng CA quận cho biết: “Mặc dù số lượng khách về rất đông, xong tình hình ANTT- TTATGT ổn định, không xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, gây mất ANTT, không xảy ra tai nạn giao thông, tuy nhiên tình trạng ùn ứ giao thông có xảy ra tại một số điểm…”. 

V. Huy - Văn Thịnh
.
.
.