Cụ thể, UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường.
Theo đó, dải phân cách giữa tuyến đường này hiện là 20 m sẽ bị xén gần 16m, để lại 4,4m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành).
Đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được mở rộng thành 4 làn xe mỗi bên. Sau khi mở đường, đơn vị thi công phải trồng cây xanh trên dải phân cách mới trên đường Nguyễn Chí Thanh và dải phân cách đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh).
|
Đường Nguyễn Chí Thanh khánh thành năm 2001 nối từ phố Kim Mã đến đường Láng. Tuyến đường này sẽ có 4 làn xe mỗi bên sau khi mở rộng. |
|
Dải phân cách của đường rộng gần 20m trồng hoa và cây cảnh, tuyến đường này từng được Bộ Giao thông bình chọn là đường đẹp nhất Việt Nam. |
|
|
Dải phân cách của đường Nguyễn Chí Thanh đoạn từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành với rất nhiều cây xanh và hoa cảnh được trồng được coi là một tuyến đường đẹp của thủ đô.
|
|
Danh hiệu giải nhất con đường đẹp nhất Việt Nam tồn tại trên dải phân cách từ năm 2001 - 2002, tới đây có thể phải dỡ bỏ. |
|
Hai bên đoạn đường này tập trung khá nhiều tòa cao ốc và chung cư. |
|
Hiện lưu lượng giao thông trên đường rất lớn. Vào giờ cao điểm rất nhiều người điều khiển xe máy sẵn sàng lao lên vỉa hè để di chuyển thoát khỏi điểm ùn tắc. |
|
Vào giờ cao điểm, cảnh sát giao thông thường xuyên phải có mặt tại những nút giao trên đường Nguyễn Chí Thanh để phần luồng, hạn chế ùn tắc. |
|
|
Bản thân giải phân cách cũng trở thành những con đường bất đắc dĩ của nhiều xe máy. |
|
Nhiều lối mòn xuất hiện trên thảm cỏ của dải phân cách do số lượng lớn xe máy di chuyển lên đây mỗi khi đường ùn tắc. |
|
Dự kiến, việc xén cây trên tuyến đường này sẽ được hoàn thành trước tết Nguyên Đán 2018. |
|
Đoạn đường Nguyễn Chí Thanh phải xén bớt dải phân cách trên bản đồ. (Bản đồ: Google) |