Hà Nội trao tặng gần 1,26 triệu suất quà Tết

Thứ Sáu, 05/02/2021, 18:09
Thành phố Hà Nội đã trao tặng gần 1,26 triệu suất quà Tết đến các đối tượng hưởng chính sách với kinh phí gần 550 tỷ đồng.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đến ngày 5/2, các đơn vị, địa phương cơ bản hoàn thành việc thăm hỏi, trao tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu đến các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố. Hoạt động trao tặng quà diễn ra an toàn, kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.

Cụ thể, toàn thành phố đã trao tặng gần 1,26 triệu suất quà Tết đến các đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công; người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... với kinh phí gần 550 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vận động xã hội hóa là gần 96 tỷ đồng, tương ứng với hơn 173.000 suất quà. Như vậy, số phần quà đến với các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt 148,1% so với kế hoạch.

Hà Nội dành 550 tỷ đồng trao quà Tết tới đối tượng chính sách.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện, thị xã đã đi thăm và chuyển quà của thành phố tới 83 đơn vị điều dưỡng, nuôi dưỡng người có công, bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện, các hội, cơ sở sản xuất, kinh doanh của thương bệnh binh, các hội người khuyết tật trên địa bàn và một số trung tâm nuôi dưỡng người có công thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ở các tỉnh liền kề, trường giáo dưỡng của Bộ Công an...

Ngoài ra, các tổ chức hội trên địa bàn như Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ… đã vận động được hơn 98.000 suất quà, trị giá hơn 49 tỷ đồng để trao tặng đến các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp đã trợ cấp, tặng 80.000 suất quà và 90.000 vé xe hỗ trợ phương tiện đưa công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết với tổng kinh phí là 60 tỷ đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dành hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là tại chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 tổ chức ngày 23/1, đã có 6.500 suất quà (bằng tiền) được trao cho công nhân, lao động và 500 suất quà dành cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 7,1 tỷ đồng; 50 mái ấm Công đoàn trị giá 2 tỷ đồng được trao cho đoàn viên công đoàn…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các trung tâm bảo trợ xã hội, điều trị tập trung, cơ sở cai nghiện ma túy… thực hiện tốt công tác phục vụ, tổ chức đón Tết chu đáo. Hiện nay, 100% đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết, bố trí cán bộ trực 24/24 giờ tất cả các ngày nghỉ Tết; có phương án giữ gìn an ninh, trật tự, phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Hải Châu
.
.
.