Hà Nội tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2016”

Thứ Hai, 14/03/2016, 10:10
Ngày 13-3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2016”, thăm di tích đền thờ Hai Bà Trưng và cánh đồng hoa tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Tham dự chương trình có hơn 300 đại biểu là các đại sứ, phu nhân và đại diện hơn 30 đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các cơ quan hữu quan Việt Nam.

Bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Du xuân hữu nghị là hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội được bạn bè quốc tế tham gia tích cực. Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, đền thờ, danh lam thắng cảnh của Thủ đô. 

Thay mặt bạn bè quốc tế, ông Jorge Rondon Uzcategui, Phó Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Mê Linh đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa; đồng thời đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Đoàn khách tham dự chương trình du xuân đã đến thăm đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh - nơi lưu giữ giá trị lịch sử là hai kiệt nữ anh hùng của dân tộc Việt Nam đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đoàn còn đi thăm cánh đồng hoa của bà con huyện Mê Linh đang vào thời vụ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa, cách người dân chăm sóc và trải nghiệm công việc thu hoạch hoa nơi đây.

Trần Thu – Linh Chi
.
.
.