Hà Nội tăng giá trông giữ xe

Thứ Năm, 28/12/2017, 09:14
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ôtô trên địa bàn TP, áp dụng từ 1-1-2018. Theo quy định mới, các mức phí trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô theo lượt cũng như theo tháng đều tăng mạnh.

Cụ thể, giá trông giữ xe máy tại các quận sẽ tăng lên mức 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt; ôtô tại các quận tăng lên mức tối đa từ 30.000 - 35.000 đồng/xe/lượt. Tại một số tuyến phố trung tâm, giá trông giữ xe dưới 9 chỗ theo tháng (cả ngày, đêm) có thể lên tới 3.000.000-4.000.000 đồng/ôtô/tháng.

Đối với dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước (bên trong các toà nhà chung cư, các trung tâm thương mại, các bãi đỗ xe...), chủ đầu tư căn cứ chi phí thực tế tại từng điểm trông giữ phương tiện giao thông để xây dựng mức giá theo hướng dẫn tại Thông tư số 25/2014/TT- BTC ngày 17-02-2014 của Bộ Tài chính và quyết định lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ nhưng không được cao hơn mức giá thành phố quy định, tránh gây tác động ảnh hưởng đời sống nhân dân.

Trường hợp phương tiện bị tạm giữ nhưng xác định người sử dụng phương tiện giao thông không có lỗi trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông thì không phải nộp tiền dịch vụ trông giữ phương tiện. Nếu người sử dụng phương tiện đã nộp tiền dịch vụ thì đơn vị thu phải hoàn trả lại.

Phương tiện bị tạm giữ có quyết định tịch thu thì số tiền dịch vụ trông giữ được sử dụng từ tiền bán đấu giá phương tiện vi phạm. Trường hợp phương tiện bị tạm giữ được chuyển sang cơ quan điều tra thì không phải nộp tiền trông giữ.

N.Y.
.
.
.