Hà Nội rực rỡ kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thứ Bảy, 10/10/2015, 06:42
Những ngày này, người dân Hà Nội ai cũng háo hức xen lẫn niềm tự hào khi dạo bước trong cảnh sắc muôn màu ngập tràn từ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu... trên khắp các tuyến đường, ngõ phố của Thủ đô.

Buổi tối, khung cảnh Hà Nội càng trở nên lung linh hơn dưới ánh đèn, các con đường lớn nhỏ như khoác lên mình một màu áo mới, dọc các tuyến đường Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu, Phố Huế... đều được trang hoàng lộng lẫy.

Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, biểu diễn văn nghệ, thể dục thể thao đang được triển khai tại nhiều nơi như Vườn hoa Lý Thái Tổ hay Hoàng Thành Thăng Long...

Tất cả hòa quyện lại với nhau khiến Hà Nội như một bức tranh đầy màu sắc, rực rỡ chào mừng sự kiện trọng đại Kỷ niệm 61 năm Ngày Giải Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2015).

Hình ảnh Ngày Giải phóng Thủ đô có mặt tại khắp các tuyến đường, ngõ phố.
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm sự kiện trọng đại của Thủ đô.
Pa nô, áp phích với khẩu hiệu "Chào mừng Kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô" cùng với những lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện dọc tuyến đường Thanh Niên, Tràng Tiền... hay các ngõ phố.
Đêm Thủ đô, các tuyến đường lung linh dưới ánh đèn.
Tháp rùa, Cầu Thê Húc rực sáng mỗi tối.
Toàn bộ khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm sáng bừng dưới ánh đèn bên hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến cùng dòng chữ "61 năm Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2015".
Rất đông các bạn trẻ và cả khách nước ngoài vừa đi dạo trong không gian hoa lệ, rực rỡ ánh đèn vừa tranh thủ ghi lại những khoảng khắc đẹp của Thủ đô.
Bức tranh Hồ Gươm càng thêm đặc sắc khi có sự xuất hiện của các họa sĩ, nghệ sĩ đường phố.

Xuân Trường - Trần Ngọc
.
.
.