Hà Nội lung linh về đêm những ngày cận Tết

Thứ Sáu, 09/02/2018, 08:41
Những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018, nhiều con đường tại Hà Nội khoác lên mình một tấm áo mới bằng hàng loạt những cổng chào, đèn trang trí vô cùng bắt mắt.
Con phố "ông đồ" cạnh Quốc Tử Giám được trang trí bằng hàng loạt đèn lồng bắt mắt. 
Một cổng chào mừng năm mới trên đường Thanh niên. Ban đêm cổng chào càng thêm lung linh với những ánh đèn màu trang trí.
Ngoài hai cổng chào, trên đường Thanh Niên còn xuất hiện một loạt các cột đèn trang trí biến con đường nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch thành tuyến đường đẹp nhất nhì Thủ Đô vào dịp Tết này.
Cây cầu đá trước cổng vào đền Cẩu Nhi nằm giữa hồ Trúc Bạch cũng được trang trí. Ban đêm cây cầu soi bóng xuống mặt Hồ càng khiến nó thêm huyền ảo đến khó tả.
Một cột đèn trang trí trên đường Thanh niên. Có rất nhiều cột đèn như thế đã được lắp đặt trên các tuyến phố Thủ đô vào dịp gần đây.
Nhờ những cột đèn trang trí như thế, đường Thanh Niên như được khoác một lớp áo mới mỗi khi đêm xuống.
Không chỉ có đường Thanh niên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội cũng được trang hoàng rực rỡ trong dịp cận Tết Nguyên Đán. Trong ảnh đường Phan Đình Phùng rực rỡ về đêm.
Những khối đèn trang trí thường mang biểu tượng của Thủ đô hoặc hoa đào vô cùng bắt mắt mỗi khi trời tối.
Dưới ánh đèn đường, những con đường Hà Nội càng trở nên huyền ảo lung linh bởi hệ thống đèn trang trí này. Trong ảnh đường Trần Phú đêm 7-2.
Đi ngắm Hà Nội khi đêm về trong dịp này nhiều người dễ có cảm giác choáng ngợp khi thấy nhiều con đường tuyến phố trở nên lung linh đến lạ thường.
Một chùm đèn trang trí trên phố Bà Triệu, Hà Nội
Tuyến phố Bà Triệu cũng là một trong những tuyến phố được trang trí bằng đèn nhiều nhất tại Thủ Đô.
Trung tâm thương mại Tràng Tiền với tấm áo khoác bằng đèn trong ngày cận Tết Nguyên Đán. Cả tòa nhà như một khối đèn trang trí khổng lồ bên cạnh hồ Hoàn Kiếm.
Hồ Hoàn Kiếm cũng như một không gian cổ tích khi đêm về.
Tết Nguyên Đán đã rất gần, những tuyến phố tại Hà Nội cũng đang chuyển mình cùng với nhịp sống của người dân Thủ đô vào dịp này.
Trần Ngọc-Nguyễn Bình
.
.
.