Không tìm thấy người nghi nhiễm virus Corona bị giám sát tại nhà

Thứ Sáu, 07/02/2020, 20:42
Chủ tịch UBND TP yêu cầu phải tìm bằng được trường hợp đang sống tại quận Hà Đông, có quyết định giám sát tại nhà nhưng chưa tìm thấy.

Chiều 7-2,  ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện đang giám sát tại bệnh viện 48 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCov (7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 37 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài). 

Trong đó, 41 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV; 7 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ (6 trường hợp ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 1 trường hợp ở Bệnh viện Nhi Trung ương). 

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần cần được giám sát là 233. Trong đó, số đang tiếp tục giám sát là 20. ngành y tế đã phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan lên phương án bố trí bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh lan rộng. Với dự kiến, Bệnh viện dã chiến quy mô 600 giường, huy động 400 y bác sĩ tham gia.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, việc quan trọng số một hiện nay là vẫn phải tiếp tục đi từng nhà, từng khu tập thể để động viên tuyên truyền những người từ Trung Quốc về nước từ 5 âm lịch, 6 âm lịch đến nay phải cảnh báo đua vào diện cách ly. “Nếu đi từ Vũ Hán về phải cách ly như bị bệnh”, ông Chung nhấn mạnh. Theo người đứng đầu chính quyền TP, Hà Nội còn gần 800 người còn phải giám sát, nên vẫn phải thực hiện nghiêm túc, tăng cường kiểm tra số người bị cách ly tại gia đình, tại trạm y tế. 

“Phải tìm bằng được trường hợp đang sống tại quận Hà Đông, có quyết định giám sát tại nhà nhưng chưa tìm thấy. Chúng ta phải khuyến cáo là tất cả các phường phải tuyên truyền sau khi dùng khẩu trang thì phải cho vào túi nilon vứt đi đúng cách chứ không nó sẽ trở thành nguồn lây nhiễm ra cộng đồng. Trung Quốc hiện đã có những thùng rác đặc biệt, hướng dẫn cho vào túi nilon phun khử khuẩn trước khi bỏ thùng rác”, ông Chung yêu cầu.


Chi Linh
.
.
.