Hà Nội có thêm nguồn lực chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 15:20
Sau một thời gian gấp rút thi công, bệnh viện dã chiến Mê Linh đã sẵn sàng để bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội (dự kiến vào chiều nay 27/3).

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 27/3, các hạng mục tại cơ sở này đã gần như hoàn thiện. Một loạt các thiết bị như quạt trần, bình nóng lạnh, phòng cách ly... đã được lắp đặt đầy đủ. Một hệ thống cấp nước lớn cũng đã được chuẩn bị đủ điều kiện để phục vụ một số lượng lớn người cách ly nếu có.

Sau nhiều ngày gấp rút thi công, hầu hết các hạng mục tại bệnh viện dã chiến Mê Linh đã hoàn thành sẵn sàng bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội.

Bệnh viện dã chiến Mê Linh là một trong những cơ sở được ưu tiên hoàn thiện khi cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn then chốt. 

Trước đó vào ngày 25/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng chí Vương Đình Huệ cùng với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã kiểm tra dự án thi công Bệnh viện dã chiến Mê Linh. Đây là công trình được Hà Nội đặc biệt lưu tâm khi thời hạn hoàn thành chỉ có 7 ngày.

Các công nhân nhanh chóng cải tạo một cơ sở cũ của Bệnh viện Đa khoa Mê Linh đã bỏ không sử dụng từ giữa năm 2018 thành một địa điểm cách ly gần như hoàn chỉnh.

Trong những ngày qua 300-600 công nhân, lao động làm việc ngày đêm để biến  cơ sở cũ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh đã bỏ không sử dụng từ giữa năm 2018 với hiện trạng gồm 2 tòa nhà (4 tầng và 3 tầng); tổng diện tích 12 ha thành một địa điểm cách ly gần như hoàn chỉnh. Sức chứa của Bệnh viện dã chiến Mê Linh lên tới 200 giường bệnh.  Trong đó, tại khối nhà 4 tầng có khoảng 144 giường bệnh và khối nhà 3 tầng điều trị 66 bệnh nhân (các trường hợp nặng hơn).

Công nhân hoàn thiện nốt những hạng mục cuối cùng vào sáng nay (27/3)...
Dự kiến cơ sở này sẽ được bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội vào chiều nay.

Việc hoàn thành bệnh viện dã chiến Mê Linh sẽ giúp TP Hà Nội có thêm một cơ sở tốt để phục vụ cho công cuộc ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

Cơ sở cách ly mới có sức chứa 200 gường bệnh. Đây sẽ là khu cách ly mới giúp Hà Nội có thêm nguồn lực trong cuộc chiến với dịch COVID-19.
Để đảm bảo an ninh, một hệ thống camera giám sát đã được thiết lập tại Bệnh viện dã chiến Mê Linh.
Hệ thống cấp nước lớn đủ sức phục vụ hàng trăm người một lúc cũng được hoàn thiện.
Để đảm bảo Bệnh viện dã chiến Mê Linh được cách ly tối đa, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu rác thải, nước thải phải được xử lý nghiêm ngặt. Với y bác sĩ làm việc tại đây, sau khi bệnh nhân nhiễm COVID-19 cuối cùng ra viện, dù kết quả xét nghiệm âm tính thì vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định.
Bình Nguyễn - Ngọc Trần
.
.
.