Cháy tan cửa hàng tạp hóa trên phố Hàng Mã

Thứ Hai, 26/10/2015, 22:29
Khoảng 19h15 tối nay, 26/10 tại cửa hàng bán tạp hoá ở số 34 phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra vụ hoả hoạn khiến toàn bộ hàng hoá bị thiêu rụi, tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 cho biết, nhận được tin báo, đơn vị đã cử 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ, phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Hiện trường vụ cháy ở số nhà 34 Hàng Mã.

Đây là ngôi nhà 4 tầng, diện tích khoảng 15m², bán tạp hoá, trong đó chủ yếu là sách, đồ lưu niệm, bưu phẩm, sách vở, trong nhà chất kín hàng hoá. Cũng vì toàn đồ dễ cháy nên ngọn lửa bốc nhanh lên tầng 2, 3, hầu hết đồ trong nhà bị cháy rụi hoàn toàn.

Lực lượng Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 triển khai phương án chữa cháy.

Do cửa hàng buổi tối không có người ở nên đám cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên lực lượng cứu hoả phải phá cửa cuốn để vào trong chữa cháy, cũng như bắc thang để tiếp cận bên trong.

Khoảng 1 tiếng sau vụ hoả hoạn được khống chế nhưng tàn giấy vẫn âm ỉ cháy. Các cán bộ chiến sỹ phải dùng dụng cụ cào ra để chống cháy lan.

Chủ cửa hàng Nguyễn Thu Hà cho biết, gia đình không hề thắp hương và đã ngắt hệ thống đèn điện trong nhà.

Cán bộ chiến sỹ phun nước và bắc thang tiếp cận hiện trường.
Hơn 1 giờ sau đám cháy được khống chế.

Hiện Phòng Cảnh sát PC&CC Số 1 đã niêm phong ngôi nhà. Sáng mai, 27/10 sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hiền Vinh
.
.
.