Sụt lún trong nhà dân sau bão số 3

Thứ Bảy, 20/08/2016, 16:46
Miệng hố rộng khoảng 0,5 m², hố sâu khoảng 5m nhưng bên trong hố rất rộng (đường kính khoảng 10m) và vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục mở rộng.


Sáng 20/8, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Chủ tịch UBND TP Hạ Long và các cơ quan chức năng trực tiếp kiểm tra vị trí sụt lún và dẫn đến có nguy cơ sạt lở cao tại tổ 9, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Theo báo cáo của TP Hạ Long, hồi 21h, ngày 19-8, tại khu vực tổ 9, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long xuất hiện vị trí sụt lún có nguy cơ không an toàn cho các hộ dân (vị trí xuất hiện hố sụt là tại nhà bà Vũ Thị Hoa, tổ 9, Khu 1, phường Hồng Gai).

Khu vực có hố “tử thần”.

Tại hiện trường, miệng hố rộng khoảng 0,5 m2, hố sâu khoảng 5m nhưng bên trong hố rất rộng (đường kính khoảng 10m) và vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục mở rộng. Vị trí xuất hiện hố ở trên lưng chừng đồi, trên nóc chứng tích nhà tù của thực dân Pháp nên theo người dân địa phương, hố trên có thể liên quan đến khu chứng tích nhà tù Pháp.

Các lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn đường và khu vực xung quanh chứng tích nhà tù Pháp để đề phòng sạt lở đất, nhà cửa, gây nguy hiểm cho người đi qua.

Trước mắt hỗ trợ kinh phí theo quy định cho các hộ tạm cư; đồng thời bố trí phương án tái định cư lâu dài cho các hộ thuộc khu tái định cư của thành phố.

UBND tỉnh giao cho TP Hạ long chủ trì mời các đơn vị có liên quan xác định rõ nguyên nhân sụt lún tại vị trí nêu trên và xây dựng ngay phương án phá dỡ các công trình của các hộ dân phải di chuyển và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản cho các hộ dân xung quanh khu vực  trong quá trình phá dỡ.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho TP Hạ Long chủ trì mời các đơn vị có liên quan xác định rõ nguyên nhân sụt lún tại vị trí nêu trên và xây dựng ngay phương án phá dỡ các công trình của các hộ dân phải di chuyển và đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản cho các hộ dân xung quanh khu vực  trong quá trình phá dỡ.

Đ.H
.
.
.