{HY HỮU} Suýt cháy nhà do... máy giặt quá tải

Thứ Sáu, 08/06/2018, 15:35
Trước khi đi ra khỏi nhà, chị Hiền đã bật máy giặt hoạt động để giặt 2 cái chăn nỉ cùng một số quần áo. Tuy nhiên, lượng áo quần, chăn màn quá nhiều khiến lồng giặt bị bó không thể hoạt động dẫn đến chập điện gây cháy.


Lúc 10h ngày 8-6, tại căn nhà của chị Trần Thị Hiền (41 tuổi, địa chỉ lô 9, đường Xuân Thiều 11, Phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã bất ngờ xảy ra cháy.

Thời điểm trên, nhà chị Hiền khóa trái cửa không có người ở nhà, hàng xóm phát hiện thấy có khói bốc lên từ phía sau nhà chị nên đã hô hoán nhiều người xung quanh tìm cách phá cửa, sử dụng bình chữa cháy xách tay chữa cháy, đồng thời điện báo cho chị Hiền về nhà và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã xuất 2 xe chữa cháy cùng CBCS có mặt tại hiện trường kịp thời khống chế đám cháy và ngăn cháy lan, cháy lớn.

Máy giặt, tủ lạnh bị hư hỏng hoàn toàn do cháy.
Lồng giặt với lượng áo quần bị quấn chặt bên trong.
Hiện trường vụ việc.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do gia đình chị Hiền trước khi đi ra khỏi nhà đã bật máy giặt hoạt động để giặt 2 cái chăn nỉ cùng một số quần áo gia đình. Tuy nhiên, lượng áo quần, chăn màn quá nhiều khiến lồng giặt bị bó không thể hoạt động dẫn đến chập điện gây cháy. Do không có người ở nhà nên lửa bắt sang tủ lạnh liền kề và trần la phông nhựa.

Vụ cháy gây hư hỏng toàn bộ máy giặt, tủ lạnh và vật dụng trong khu bếp. Cũng may vụ việc đã được người dân phát hiện và báo kịp thời, tránh cháy lớn và cháy lan ra khu vực xung quanh.

Kim Thái
.
.
.