Giúp đỡ nhau cai nghiện thành công, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình

Thứ Ba, 19/01/2021, 17:04
Đó là một trong những thông điệp mà ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, gửi đến các học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam (đóng tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức) trong buổi đến thăm, tặng quà Tết cán bộ nhân viên và các học viên tại cơ sở này vào chiều 19/1.

Chia sẻ trước cán bộ nhân viên và các học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên nơi đây trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện ma túy để họ hoàn thành tốt thời gian cai nghiện, trở lại hòa nhập cộng đồng.

Ông Lê Trí Thanh chia sẻ trước cán bộ nhân viên và học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.

Đối với các học viên, ông Lê Trí Thanh cho rằng đằng sau mỗi học viên là gia đình, là người thân đang sinh sống trên mảnh đất xứ Quảng rất đậm đà.

Vì vậy, mỗi học viên cần nỗ lực vượt qua chính bản thân mình, có ý thức cai nghiện mạnh mẽ nhất; các học viên phải đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ nhau một cách tự giác để sớm cai nghiện thành công, trở về hòa nhập với cộng đồng, đoàn tụ với người thân.

“Những giọt nước mắt người thân tiễn các học viên đến với cơ sở này là những giọt nước mắt đau buồn. Khi các bạn cai nghiện thành công, trở về đoàn tụ với gia đình, tôi tin người thân các bạn cũng sẽ rơi nước mắt. Nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc”, ông Thanh nói.

Nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các học viên được tổ chức nhân dịp lễ, Tết.
Ông Lê Trí Thanh tặng quà Tết cho tập thể cán bộ nhân viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam.

Dịp này, trước thềm Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, ông Lê Trí Thanh đã trao quà tặng các cán bộ nhân viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam; trao 10 suất quà tặng các học viên có thành tích xuất sắc nhất trong quá trình cai nghiện.

Được biết, Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam hiện có 193 học viên, trong đó có 140 học viên bắt buộc, 50 học viên cơ sở xã hội, 3 học viên tự nguyện.
Ngọc Thi
.
.
.