Giông lốc, mưa đá trắng xóa nông trường Mộc Châu

Chủ Nhật, 18/03/2018, 12:51
Từ tối ngày 17-3, mưa giông xuất hiện tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. đặc biệt tại thị trấn Nông Trường (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã xuất hiện cơn giông mưa "trắng trời". Giông kéo theo mưa đá khiến người dân bất ngờ.


Từ khoảng 22 tối qua (17-3), thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra tình trạng gió lộc mạnh, ngay sau đó là những cơn mưa lớn bắt đầu đổ xuống nhưng đặc biệt nguy hiểm khi đây lại là những cơn mưa đá khiến người đi đường bất ngờ, không kịp trở tay. (Ảnh: L.Lượng)
Trao đối với anh Ngọc (cư dân địa phương) cho biết đây là cơn mưa đá lớn nhất a từng được chứng kiến xảy ra trên địa bàn tỉnh Sơn La nói chung và thị trấn Nông Trường nói riêng trong suốt nhiều năm gần đây. Ảnh: D.Ngọc.
Theo anh Ngọc chia sẻ, trận mưa sinh ra những hạt đá có đường kính từ 2 đến 3 cm. Nhiều người do chủ quan, không nghĩ sẽ xảy ra mưa đá nên vẫn di chuyển trên đường vào thời điểm có mưa bị hạt mưa đá to rơi vào người gây nhiều vết bầm. Ảnh: L.Lượng.
Dọc tuyến quốc lộ 6 qua thị trấn Nông Trường, những hạt mưa đá to phủ trắng đường. Ảnh: L.Lượng.
Những hạt mưa đá to được người dân nhặt bên đường sau khi trận mưa kết thúc.
Dù mưa đá diễn ra chỉ trong khoảng thời gian ngắn hơn nửa tiếng đồng hồ nhưng theo người dân địa phương, thiệt hại là không nhỏ. Cây mận hậu chuẩn bị đến vụ thu hoạch bị mưa đá làm hư hỏng nhiều. Ảnh: D.Ngọc.
Cây mận hậu chuẩn bị đến mùa thu hoạch tan hoang sau mưa đá.
P. S. (Ảnh)
.
.
.