Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm “thần tốc” con trai làm phó khoa

Thứ Ba, 23/05/2017, 17:25
Ông Phạm Nông  - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã ký quyết định bổ nhiệm con trai làm phó khoa sau nửa năm làm việc. Nhiều người thân trong gia đình ông cũng công tác tại bệnh viện này.

Nhiều bạn đọc đã phản ánh đến đường dây nóng của CAND về việc hàng loạt người thân là con, cháu ruột của ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang làm việc và giữ chức vụ tại bệnh viện này. Cụ thể, ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi, con trai ông Nông) đang giữ chức vụ Phó khoa chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm.

Theo quyết định của Sở Y tế Đồng Tháp, ngày 30-10-2012 đã công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu về làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình. Nửa năm sau, tháng 4-2013, ông Nông đã ký Quyết định bổ nhiệm con trai mình lên chức Phó trưởng khoa.

Chưa đến 6 tháng về công tác, Giám đốc bệnh viện đã bổ nhiệm con trai làm phó khoa.
Quyết định công nhận viên công chức của Sở Y tế đối với con trai ông Nông.

Nhiều người tỏ ra hoài nghi, bởi tại bệnh viện nhiều người có chuyên môn, nghiệp vụ làm việc lâu năm nhưng không được bổ nhiệm. Trong khi đó, con trai ông Nông mới làm việc chỉ 6 tháng đã được ngồi lên “chiếc ghế” phó khoa.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên CAND, vợ của ông Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện. Nhiều người cháu kêu ông Nông bằng cậu ruột, cháu dâu cũng được nhận vào công tác tại bệnh viện. 

Trả lời báo chí, ông Nông thừa nhận việc có con trai, con dâu và nhiều người có quan hệ bà con đang công tác tại bệnh viện. Tuy nhiên, con trai được bổ nhiệm năm nào thì ông Nông không nhớ rõ. Người người phụ trách hồ sơ đang bận đi học nên không thể cung cấp cho báo chí.

Cũng theo ông Nông, tại Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của nhà nước đi học rồi không về phải bồi thường gấp mấy lần. Riêng con trai ông dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy. "Vì vậy, phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu là được Sở nhận chứ có phải do tôi nhận đâu”, ông Nông giãi bày.

Về các trường hợp con dâu công tác tại bệnh viện thì ông Nông giải thích, trước đây, con dâu làm kế toán của ngân hàng ở Cần Thơ. Sau khi lập gia đình nên xin chuyển về Thanh Bình làm việc. Lúc đó, ngân hàng nơi con dâu ông Nông làm việc không có chi nhánh tại Thanh Bình nên đã xin vào bệnh viện làm việc.

Bệnh viện nơi có nhiều con, cháu của giám đốc đang công tác.

Các trường hợp khác, ông Nông giải thích: “Kim Thanh là y sỹ sau đó học chuyên tu rồi trở về bệnh viện công tác. Còn Thoa chị gái của Kim Thanh thực chất hiện đang là hộ lý của bệnh viện. Công việc của Thoa là giặt đồ bệnh nhân, công việc hiện thuê người ta không ai chịu làm. Thoa làm việc theo dạng hợp đồng muốn cắt lúc nào không được”, vị giám đốc bệnh viện này nói.

Các trường hợp còn lại, theo ông Nông, các trường hợp này đều được nhận vào làm việc “đúng quy trình”.

Giám đốc bệnh viện từng bị kỷ luật về mặt Đảng

Ngoài quyết định bổ nhiệm "thần tốc" con trai, ông Phạm Nông – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình,từng mắc nhiều sai phạm và bị kỷ luật Đảng. Cụ thể, vào năm 2007, UBND huyện Thanh Bình đã có đợt thanh tra tại bệnh viện đã phát hiện Ban giám đốc thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra nhiều sai phạm về tài chính. “Sau khi kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với đồng chí Nông, chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho Sở Y tế Đồng Tháp để xử lý kỷ luật về mặt chính quyền. Về cấp ủy chúng tôi đã làm đúng quy trình, còn về mặt chính quyền thuộc trách nhiệm của Sở y tế”, một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình cho hay.

Như Anh
.
.
.