Giải cứu thành công 3 em nhỏ bị bố đẻ nhốt trong phòng tự thiêu

Thứ Tư, 19/09/2018, 16:17
Sáng 19-9-2018, Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình đã phối hợp với Công an xã Mỹ Thủy giải cứu thành công 3 cháu nhỏ, bị bố đẻ nhốt ở cùng phòng ngủ trên tầng 2 để đốt nhà tự thiêu.

Vào lúc 7h30 ngày 19-9, nhận tin báo của quần chúng nhân dân, tại nhà Nguyễn Văn Quân, ở thôn Mỹ Hà, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy có ba đứa trẻ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, là con đẻ của Quân đang bị Quân nhốt cùng phòng ngủ trên tầng 2 và đốt nhà, tự thiêu để cùng chết.

Công an huyện Lệ Thủy khống chế đối tượng Nguyễn Văn Quân tại nhà riêng để giải cứu 3 cháu nhỏ.
Công an huyện Lệ Thủy giải cứu các cháu bé ra ngoài an toàn.

Lực lượng Công an xã Mỹ Thủy, Công an huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành thuyết phục để Quân mở cửa và giải cứu các em nhỏ.

 Khi thấy có lực lượng Công an đến nhà, đối tượng Quân không những không cho mở cửa mà còn cầm dao đe dọa lực lượng Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã mở cửa để các cháu nhỏ không bị ngạt khói, đồng thời thuyết phục Quân để đưa các cháu ra ngoài.

 Trước thái độ hung hăng, bất hợp tác của đối tượng, lực lượng Công an đã tấn công, tước cây dao Quân cầm trên tay, khống chế đối tượng, giải cứu ba đứa con nhỏ của đối tượng an toàn.

Nhiều tài sản trong nhà đã bị đối tượng Nguyễn Văn Quân đập phá hư hỏng.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Trước đó một ngày, do mâu thuẫn vợ chồng Nguyễn Văn Quân đã đánh đập vợ là Nguyễn Thị Cẩm Vân phải nhập viện điều trị. Sáng hôm sau, mặc dù vợ đã vào viện điều trị nhưng Quân vẫn chưa hết bực tức, đập phá nhiều tài sản trong nhà, đưa 3 đứa con của mình lên tầng 2 khóa trái cửa và châm lửa đốt nhà để tự thiêu...

Hiện Công an huyện Lệ Thủy đang tạm giữ đối tượng để củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Ngô Quang Văn
.
.
.