Du khách người Anh bị lạc trên bán đảo Sơn Trà suốt hai ngày

Chủ Nhật, 16/09/2018, 14:54
Ngày 16-9, thông tin từ Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Trạm Biên phòng CT 15 (quận Sơn Trà) để đưa một du khách người Anh vào đến đất liền an toàn sau khi đi lạc và bị mắc kẹt trên báo đảo Sơn Trà suốt 2 ngày liền.

Trước đó, vào sáng 13-9, nhóm du khách gồm 4 người, bao gồm: 2 người nữ (quốc tịch Mỹ), anh Mohamed (30 tuổi, quốc tịch Úc) và anh Sammy (20 tuổi, quốc tịch Anh) cùng nhau đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà (thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Trong lúc đi bộ xuống khu vực từ Cây Đa Ngàn Năm đến Mũi Nghê, nhóm du khách trên bất ngờ tách nhóm và bị lạc nhau.

Sau hai ngày bị lạc trên bán đảo Sơn Trà, du khách Sammy đã được cứu hộ an toàn.

Đến khoảng 20 giờ tối 14-9, hai du khách nữ mang quốc tịch Mỹ đã tìm được đường về và liền báo cho Công an phường Thọ Quang về việc hai người nam trong nhóm đã bị lạc đường và hiện vẫn chưa thể tìm thấy. 

Nhận được thông tin, lực lượng Công an phường Thọ Quang đã triển khai phương án cứu hộ và chia lực lượng đến các điểm khách nhau để tìm hai du khách đang bị lạc trong rừng Sơn Trà.

Đến khoảng 8 giờ sáng 15-9, anh Mohamed. (quốc tịch Úc) đã tìm được đường về và thông báo cho lực lượng chức năng là bạn mình đang bị kiệt sức và đang nằm tại khu vực sát bờ biển thuộc khu vực Mũi Nghê. 

Tại thời điểm trên, một số người đang câu cá gần khu vực trên và nhìn thấy anh Sammy đang kiệt sức do bị lạc trong rừng gần 2 ngày liền nên chạy về báo cho lực lượng Biên Phòng CT 15. Đến khoảng 15 giờ chiều 15-9, trạm Biên phòng CT 15 đã điều động một chiếc ca nô đến khu vực phát hiện du khách người Anh đang bị kiệt sức để về đất liền an toàn.

Hoài Thu
.
.
.