Gia cầm không rõ nguồn gốc vẫn giết mổ tuồn ra chợ

Thứ Tư, 27/04/2016, 17:21
Sáng ngày 27/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm PC49 phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đà Nẵng đã kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm của bà Lê Thị Ph. (55 tuổi) tại tổ 92/6, đường Lý Thái Tổ (TP. Đà Nẵng) .

Qua kiểm tra đoàn liên ngành đã bắt quả tang tại cơ sở của bà Ph. có khoảng 30 con gà, 19 con vịt đã giết mổ không rõ nguồn gốc. Bà Ph. cũng không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ động vật…

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hàng chục xác gia cầm (gà, vịt) không rõ nguồn gốc đang chờ xuất đi các chợ và hàng quán tại cơ sở giết mổ gia cầm không phép tổ 92/6, đường Lý Thái Tổ (TP. Đà Nẵng).

 Theo lời của chủ cơ sở thì số gà, vịt trên được thu mua tại tỉnh Quảng Nam rồi sau đó đem về giết mổ tại nhà. Toàn bộ số gà, vịt sau khi giết mổ đều được tiêu thụ trong địa bàn TP. Đà Nẵng.

Sau khi xem xét, đoàn đã tiến hành lập hồ sơ, xử phạt hành chính và yêu cầu chủ cơ sở đem toàn bộ số gà, vịt đã giết mổ đến Trung tâm Chế biến gia súc - gia cầm Đà Sơn để đóng dấu kiểm soát.

Hoài Thu
.
.
.