Gần 50 công nhân nhập viện sau bữa trưa tại công ty

Thứ Bảy, 01/04/2017, 19:25
Sau bữa cơm trưa 1-4, gần 50 công nhân Công ty Điện tử BSE thuộc KCN Nam Cấm (Nghi Lộc, Nghệ An) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt.

Thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, có tới 38 công nhân nhập viện vào lúc 15 giờ ngày 1-4 với tình trạng chóng mặt, buồn nôn và đau bụng. 

Bệnh viện 115 Nghệ An đã điều gần 10 xe cấp cứu từ TP Vinh đến chở công nhân về điều trị. Đến 16h cùng ngày, có tổng cộng 44 nữ công nhân đã nhập viện, trong đó 3 người mang thai.

Theo một số công nhân, trưa nay, do đơn vị cung cấp thiếu suất cơm nên nhiều người được thay thế bằng bánh mì và sữa. Sau khoảng một tiếng, cả người ăn cơm và bánh mì sữa đều có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, một số đi ngoài.

44 công nhân Cty TNHH điện tử BSE Việt Nam đang điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Bác sĩ tại Bệnh viện 115 Nghệ An nhận định, một số công nhận nhập viện ban đầu có khả năng là do ngộ độc thực phẩm, còn một số người khác nhập viện sau nhưng không ăn trưa tại công ty mà chỉ biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, có thể là do hội chứng đám đông.

Sau khi xảy ra sự cố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã đến bếp ăn tập thể của Công ty Điện tử BSE và lấy tất cả mẫu lưu thực phẩm, kiểm tra cơ sở vật chất bếp ăn để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, Nghi Lộc, Nghệ An) thuộc tập đoàn BSE Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh loa, micro… Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc.

Thạch Văn
.
.
.